Dòng sự kiện:
Bitcoin bị ví như 'thuốc chuột', vẫn có dự báo lên 100.000 USD vào cuối năm
24/06/2021 06:18:01
Có người nói Bitcoin chẳng khác gì “thuốc chuột”, nhưng cũng có người giữ nguyên dự báo giá Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào cuối năm nay...

Ảnh minh hoạ - Ảnh: Getty/CNBC.

Giá Bitcoin đã hồi phục sau khi rớt dưới ngưỡng 30.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 1 trong đêm qua.

Giới phân tích và đầu tư đang đưa ra những quan điểm trái chiều về đồng tiền số lớn nhất thế giới: có người nói Bitcoin chẳng khác gì “thuốc chuột”, nhưng cũng có người giữ nguyên dự báo giá Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào cuối năm nay.

Lúc hơn 9h sáng nay (23/6) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com đứng ở 33.991 USD, tăng 4,6% so với thời điểm cách đó 24 tiếng. Đêm qua, có lúc giá Bitcoin có lúc giảm 12%, còn dưới 30.000 USD, xoá sạch thành quả tăng giá từ đầu năm.

Sau khi tăng gấp 4 lần trong năm 2020, giá Bitcoin bước sang năm 2021 ở ngưỡng 29.000 USD. Hồi tháng 4, giá Bitcoin lập kỷ lục mọi thời đại gần 65.000 USD. So với đỉnh giá đó, Bitcoin hiện đã mất gần một nửa giá trị.

Trao đổi với hãng tin Bloomberg, ông Sean Rooney, trưởng bộ phận nghiên cứu tài sản số thuộc Valkyrie Investments, cho rằng “các nhà giao dịch Bitcoin có thể sẽ đối mặt với nhiều sóng gió trong những tuần sắp tới”.

Trên phương diện kỹ thuật, giới phân tích nói rằng việc Bitcoin không tái lập được mốc giá 40.000 USD trong tuần trước là một chỉ báo cho nguy cơ giảm về vùng 20.000 USD. Bitcoin đang chịu áp lực giảm giá từ việc Trung Quốc tăng cường chiến dịch kiểm soát các hoạt động đào và giao dịch tiền ảo.

Đợt giảm giá này một lần nữa cho thấy mọi thứ trên thị trường tiền ảo luôn xoay như chong chóng. Cách đây 2 tháng, Bitcoin còn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của các nhà đầu tư tổ chức ở Phố Wall. Chỉ 1 tháng sau đó, loạt tin xấu lại xuất hiện, bao gồm nỗi lo về mức tiêu thụ điện năng của việc đào Bitcoin, và những động thái liên tiếp của nhà chức trách Trung Quốc.

“Việc Bitcoin bị bán tháo chủ yếu xuất phát từ cái nhìn bi quan của các nhà giao dịch, sau khi có những thông tin bất lợi đến từ Trung Quốc. Tâm lý của các nhà giao dịch tiền ảo đang tiếp tục đi xuống”, nhà phân tích Nick Mancini thuộc Trade the Train phát biểu.

Trong một cuộc khảo sát được ngân hàng JPMorgan Chase công bố ngày 22/6, cứ 3 nhà đầu tư được hỏi thì có 1 người coi tiền ảo là “thuốc chuột”. Ngoài ra, 16% nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát này gọi tiền ảo là “thứ mốt nhất thời”.

Về tương lai của tiền ảo, có 81% nhà đầu tư được khảo sát dự báo các quy chế giám sát đối với loại tài sản sẽ ngày càng thắt chặt; 95% tin rằng gian lận có thể sẽ phổ biến hoặc sẽ rất phổ biến trong lĩnh vực tiền ảo.

Trong khi đó, chiến lược gia Tom Lee, nhà đồng sáng lập Fundstrat Global Advisors, vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của Bitcoin. Trao đổi với hãng tin CNBC, ông Lee nói ông giữ nguyên dự báo giá Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào cuối năm nay dù “Bitcoin đang ở trong một giai đoạn rất khó khăn. Tôi cho rằng bức tranh kỹ thuật hiện tại của Bitcoin không tốt lắm”.


Diễn biến giá Bitcoin 1 năm qua. Đơn vị: USD/Bitcoin - Nguồn: Trading View.

Những nhà đầu tư tiền ảo lão luyện đều đã quen với sự biến động chóng mặt của giá Bitcoin và những đồng tiền số khác. Giá Bitcoin đã tăng hơn 1.000% trong năm 2017, rồi giảm 75% trong năm 2018. Năm 2020, giá Bitcoin tăng 300%.

“Tiền ảo là khu vực có tính đầu cơ cao nhất của thị trường tài chính”, Giám đốc điều hành Eric Diton của The Wealth Alliance nói với Bloomberg. “Xét cho cùng, những yếu tố quyết định giá trị của Bitcoin bao gồm mức độ được chấp nhận, nhu cầu và nguồn cung. Khi một quốc gia như Trung Quốc chống tiền ảo, thì điều đó có nghĩa là mức độ chấp nhận trên toàn cầu đối với tiền ảo giảm xuống. Đó là lý do vì sao giá Bitcoin lại giảm mạnh đến như vậy”.

Tác giả: An Huy

Theo: Vneconomy
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến