Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (10/10): Ảm đạm khi đồng USD suy yếu
10/10/2015 11:53:59
ANTT.VN – Giá dầu tăng 9% so với tuần trước nhưng chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu dưới mức 50$/thùng do sự suy yếu của đồng đô la Mỹ và cuộc xung đột tại Syria cùng khả năng sản xuất dầu lớn trên thế giới.

Tin liên quan

Các báo cáo cũng cho thấy số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giàm trong mùa thu có thể làm chậm khả năng hoạt động của các nhà máy lọc dầu, cải thiện tình trạng dư cung hiện nay.

Giá dầu WTI tháng 11 tăng thêm 20 cent – tương đương tăng 0.4% lên mức 49,63$/thùng trên sàn giao dịch New York. Trước đó, giá dầu có lúc đã tăng lên 50,92$/thùng trong phiên.

Giá dầu Brent giao tháng 11/2015 lại giảm 40 cent xuống chốt phiên chiều ngày thứ Sáu ở mức 52,65$.thùng. Tuy vậy, so với tuần trước, giá dầu đã tăng thêm 9% trong tuần qua.

“Cuộc họp tháng 10 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ hoãn tăng lãi suất trong năm nay lại làm cho giá dầu trở nên ảm đạm khi đồng đô la Mỹ suy yếu trên thị trường” – ông Matt Smith, giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData nhận định.

Căng thẳng địa chính trị của Nga tại Syria ảnh hưởng đến tâm lý của các thị trường mới nổi lại là một yếu tố hỗ trợ giá dầu tuần qua.

Các báo cáo gần đây cho biết có thể Nga sẽ hợp tác với các thành viên OPEC để cải thiện tình trạng dư cung hiện nay.

Trong khi đó, theo số liệu của Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ tuần qua giảm 9 giàn khoan còn 605 giàn.

“Đây là một dấu hiệu cho thấy sản lượng dầu tại Mỹ đã đạt đỉnh và sẽ sụt giảm nhanh chóng thời gian tới” – Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường tại Futures Group cho biết.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu sẽ chẳng thế kéo dài do những nguyên tắc cơ bản, cần bằng cung – cầu vẫn chưa thực sự thay đổi, nguồn cung dầu của Hoa Kỳ sẽ vẫn tăng thêm 10 triệu thùng trong tháng tới.

Trên sàn Nymex, giá xăng tháng 11 tăng nhẹ lên mức 1,417$/gallon vào cuối ngày thứ Sáu, tăng 5,6% trong tuần qua.

Giá dầu sưởi giao cùng kỳ giamr1,1 cent xuống còn 1,591$/gallon nhưng vẫn ghi nhận tăng 4,7% so với tuần trước.

Cũng trong tuần qua, khí tự nhiên tăng thêm 2,1% lên giao dịch ở mức 2,5$.MBTU.

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến