Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (09/10): Tăng vọt qua mốc 50$
09/10/2015 15:00:10
ANTT.VN – Giá dầu thô tăng mạnh trên thị trường châu Á vào đầu giờ sáng thứ Sáu và được đẩy cao hơn mức 50$/thùng do kỳ vọng các nhà sản xuất dầu mỏ lớn có khả năng bắt tay hợp tác với nhau.

Tin liên quan

 

Trên sàn giao dịch New York, giá dầu WTI tăng thêm 1,6% lên mức 50,20$/thùng trong phiên giao dịch điện tử Globex. Đây là lần đầu tiên kể từ sau tháng 7, giá dầu vượt qua mức 50$.

Giá dầu Brent tháng 11 trên sàn ICE London tăng thêm 0,54$ lên đứng ở mức 53,92$/thùng.

Chứng khoán châu Á tăng điểm vào ngày thứ Sáu do hy vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ có thể nới lỏng các chính sách tiền tệ từ nay đến cuối năm. Chỉ số chứng khoán Thượng Hải SCI tăng 0,2%, NIK tăng 0,6% và S&P cũng tăng 0.9% - tăng liên tiếp 5 phiên vừa qua.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ bởi hoạt động quân sự của Nga tại Syria, căng thẳng địa chính trị có thể làm tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu trong dài hạn tại thị trường này. Hôm thứ Tư vừa qua, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa từ các tàu chiến thuộc vùng biển Caspian.

Cuộc không kích sẽ không ảnh hưởng ngay lập tức đến nguồn cung dầu vì còn nhiều khu vực khác nhưng sự can thiệp của Nga sẽ khiến Arab Saudi và các đồng minh tại vùng Vịnh phải dè chừng. Hiện tại,

Từ mùa hè năm trước đến nay, giá dầu đã giảm một nửa do tình trạng dư cung kéo dài bao gồm cả các nước trong và ngoài OPEC.

Tại một hội nghị ở London tuần trước, Tổng thư ký OPEC – ông Abdullah al-Badri đã kêu gọi tất cả các nước thành viên và các nước phi OPEC cùng nỗ lực phối hợp để giải quyết tình trạng dư cung toàn cầu, hỗ trợ giá dầu.

“Nếu Nga có thể đồng ý cắt giảm sản lượng sản xuất, các nước OPEC rất có thể thực hiện động thái tương tự” – Stuart Ive, một quản lý khách hàng tại OM Financial nhận định.

Thị trường hiện tại đang kỳ vọng một cuộc gặp mặt đàm phán giữa Nga và Arap Saudi để loại bỏ một vài nguồn cung dầu trong thời gian tới.

Giá xăng giao tháng 11/2015 trên sàn Nymex tăng lên 1,42$/gallon, trong khi dầu diesel giao dịch ở mức 1,612$/gallon.

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến