Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (13/8): Giá dầu quay đầu tăng nhẹ
13/08/2015 10:48:37
ANTT.VN – Giá dầu tăng nhẹ do các dự báo lạc quan về nguồn cung của các tổ chức năng lượng nhằm xoa dịu những tác động tiêu cực đang liên tiếp giáng xuống thị trường dầu mỏ.

Tin liên quan

Giá dầu hôm nay kết thúc ngày thứ 4 ở mức tăng so với ngày hôm qua sau khi các cơ quan năng lượng toàn cầu dự báo về một sự tăng cầu trong tương lai, tuy nhiên nó chỉ tăng lên sau khi báo cáo của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy mức sụt giảm nhỏ hơn kỳ vọng trong dự trữ dầu thô.

Trên sàn NYMEX, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 9 tăng 22 cent, tức 0.5% lên mức 43.30 USD/thùng sau khi giằng co giữa việc lên và xuống. Vào ngày hôm qua, thị trường dầu đã có một phen nổi sóng sau khi Trung Quốc phá giá đồng NDT hơn 3%.

Giá dầu Brent tháng 9 tăng 48 cent, tức 1% để kết thúc ở ngưỡng 49.66 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng trở lại vào ngày hôm qua sau khi EIA thông báo dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1.7 triệu thùng xuống mức 453.6 triệu thùng vào tuần trước. Trước đó, Platts dự báo mức sụt giảm này là 1.9 triệu thùng. Đây cũng là mức dự trữ cao nhất ít nhất là trong vòng 80 năm qua của Hoa Kỳ, EIA cho biết.

Trong khi đó, dự trữ xăng giảm 1.3 triệu thùng ít hơn so với dự báo trước đó ở mức 1.6 triệu thùng, các sản phẩm tinh chế khác tăng 3 triệu thùng, vượt xa dự báo trước đó là 600,000 thùng.

Trong bối cảnh giá dầu sụt giảm, sự phục hồi của giá dầu chủ yếu đến từ các dự báo lạc quan của các cơ quan năng lượng. Tại Pháp, các cơ quan chức năng cho biết nhu cầu dầu mỏ đã tăng mạnh nhất trong vòng 5 năm qua chủ yếu do việc giá dầu đã xuống mức dưới 50 USD/thùng. EIA dự báo nhu cầu dầu mỏ trên khắp thế giới sẽ tăng 1.6 triệu thùng trong năm nay, tăng thêm 200.000 thùng so với dự báo trước đó.

Tuy nhiên, Vikas Dwivedi, nhà phân tích tại Macquarie cho rằng, các báo cáo của EIA chỉ nhằm xoa dịu tình hình và tạo đà tăng cho giá dầu. Thậm chí, ngay cả với nhu cầu mạnh mẽ hơn thì giá dầu cũng khó có thể phục hồi bởi nguồn cung quá lớn dường như sẽ không thể cân bằng cho đến tận quý 4 năm 2016.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 9 tăng 6.98 cent tức hơn 4% lên mức 1.7635 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 9 tăng 8.7 cent tức 3.1% lên mức 2.931 USD/MBTU.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến