Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (15/08): Thoát đáy
15/08/2015 11:41:07
ANTT.VN - Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 6, giá dầu tại thị trường Mỹ đã thoát đáy trong vòng 6 năm rưỡi trở lại đây do lo ngại về dư cung trong nước và toàn cầu.

Tin liên quan

 

Giá dầu WTI giao tháng 9 trên sàn Nymex tăng 27 cent, tương đương 0,6% Chốt phiên, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 9/2015 trên sàn Nymex New York tăng 27 cent, tương đương 0,6%, lên 42,50 USD/thùng. Cả tuần giá giảm 3,1%.

“Mặc dù giá dầu đã thoát khỏi mức đáy nhưng vẫn gần ngưỡng thấp nhất trong năm ở mức 42$ nên vẫn còn có khả năng giảm xuống đến mức 40$ một thùng” - Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com cho biết. “Mặc dù có tiềm năng điều chỉnh được nhưng thời điểm này là lúc để “thợ săn món hời” khi mua dầu giá rẻ để bán kiếm lời trước cuối tuần”.

Trong khi đó, giá dầu Brent, chuẩn toàn cầu, giao tháng 9/2015 trên sàn ICE Futures Europe London giảm 44 cent – tương đương 0,9% xuống 49,19 USD/thùng. Cả tuần giá tăng gần 1%, chấm dứt chuỗi 6 tuần giảm liên tiếp.

Hợp đồng giao tháng 9 đáo hạn vào thứ Sáu 14/8. Giá dầu Brent giao tháng 10/2015 giảm 44 cent, tương ứng 0,9%, xuống 49,19 USD/thùng.

Bộ thương mại Mỹ đã âm thầm thông báo cho các thành viên quốc hội rằng có ý định cho phép các công ty dầu bán dầu thô từ Mỹ đến Mexico, ngoài ra, các yếu tố khác vẫn tiếp tục đè nặng lên thị trường.

Về phía cung, công ty dầu Baker Hughes báo cáo số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng tuần thứ tư liên tiếp, từ 2 lên 672 giàn. Số lượng các giàn khoan vẫn giảm hơn 900 so với một năm trước nhưng sự gia tăng gần đây đã giúp áp lực dầu thô giảm nhẹ.

Bên cạnh đó, "Mọi người đều lo ngại rằng đồng nhân dân tệ giảm giá có thể hạn chế nhu cầu của Trung Quốc” - Gnanasekar Thiagarajan, giám đốc quản lý rủi ro Commtrendz nói.

Nhu cầu dầu mỏ nhập khẩu của Trung Quốc rất mạnh, nhưng một tình hình kinh tế tiêu cực lại làm chậm tăng trưởng công nghiệp và kinh tế. Các nhà đầu tư đang lo ngại rằng nhu cầu của Trung Quốc đối với dầu sẽ giảm kể từ khi đồng nhân dân tệ suy yếu làm cho nhập khẩu đắt hơn.

Ngoài những lo ngại của nền kinh tế Trung Quốc gây ra, các yếu tố chính gây sức ép lên giá dầu vẫn là nguồn cung. Trong tuần qua, các kho dự trữ dầu thô giảm tuần thứ ba liên tiếp, mặc dù mức độ sụt giảm ít hơn so với dự kiến.

Daniel Hynes, nhà phân tích của Ngân hàng ANZ, cho biết có những mối quan tâm hàng tồn kho dầu của Mỹ sẽ bắt đầu tăng trở lại vì việc đóng cửa một nhà máy lọc dầu công suất 240.000 thùng một ngày. Có rất ít dấu hiệu của nguồn cung dầu nới lỏng khi các nhà sản xuất lớn như Saudi Arabia, Iraq hay các công ty Mỹ đều từ chối cắt giảm sản lượng.

"Giá dầu thô thấp nhất trong sáu năm có thể không đủ để hãm phanh sự tăng trưởng nguồn cung của Mỹ", một báo cáo của ANZ cho biết. "các nhà cung cấp Hoa Kỳ đang tích cực cắt giảm chi phí với lợi nhuận chưa đến 30$ mỗi thùng”.

Như một hệ quả của việc mất điện, giá gas bán lẻ đã tăng lên 6 cent trên toàn nước Mỹ.

Giá khí đốt tự nhiên giao tháng 9 trên Nymex tăng 1,4 cent, tương đương 0,5%, lên mức 2,801$ / triệu đơn vị nhiệt của Anh.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến