Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (15/8): SJC hạ nhẹ 50 nghìn đồng
15/08/2015 09:48:54
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay vẫn tiếp đà đuối điểm trước sức leo thang của đồng USD. Tuy nhiên, tính chung cả tuần thì kim loại quý này vẫn ghi nhận tuần tăng điểm mạnh mẽ nhất trong gần 1 tháng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Sáu (ngày 14/8), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm tiếp $2,90 (-0,3%) xuống đóng cửa ở $1.112,70/oz; nhưng tính chung cả tuần thì vàng vẫn tăng giá 1,7%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng lùi 19 cents (-1,2%) xuống đóng cửa ở $15,21/oz, ghi nhận mức tăng tuần +2,4%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h12’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.114,53/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.113,70/oz.

Diễn biến đi xuống của giá vàng trong phiên giao dịch cuối tuần chịu tác động lớn từ chiều leo thang của của chỉ số ICE Dollar đo lường sức mạnh của đồng ICE với 6 đồng tiền chủ chốt khác.

Số liệu cho thấy giá sản xuất tại Mỹ tăng 0,2% trong tháng Bảy, sản lượng công nghiệp tăng nhanh nhất 8 tháng với sản lượng ôtô tăng. Các báo cáo kinh tế khởi sắc củng cố khả năng Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ nâng lãi suất trong ngắn hạn, một yếu tố bất lợi đối với giá vàng.

“Không có gì thay đổi cho triển vọng giảm giá trong ngắn hạn của vàng”, Fawad Razaqzada, phân tích gia tại Forex.com đánh giá.

Razaqzada cho biết ông đang kỳ vọng một đợt sụt giảm mạnh nữa của vàng sau khi kim loại lấp lánh này chạm mốc kháng cự $1.131/oz hay cùng lắm là $1.143/oz.

Trong tuần, giá vàng hưởng lợi từ quyết định hạ giá đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Bắc Kinh phá giá đồng nội tệ 3 ngày liên tiếp do các dấu hiệu đáng lo ngại từ sức khỏe của nền kinh tế.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (15/8), giá vàng SJC cũng quay đầu giảm giá.

Cụ thể, đến thời điểm 9h49’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,65 - 34,20 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 50 nghìn đồng chiều mua nhưng lại giữ giá chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng đang được Tập đoàn điều chỉnh giảm 50 nghìn đồng chiều mỗi lượng xuống niêm yết ở 33,85 - 34,05 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều hiện đang là 200 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,87 – 34,04 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,58 – 31,03 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,33 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi giá ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện chỉ còn 34,05 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến