Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (15/09): Giảm 3% do áp lực từ Trung Quốc
15/09/2015 10:59:24
ANTT.VN – Giá dầu hạ xuống mức thấp nhất trong 2 tuần vừa qua do những lo ngại về sản xuất công nghiệp thấp hơn dự kiến tại Trung quốc và sự suy giảm của thị trường chứng khoán Thượng Hải sẽ khiến nhu cầu dầu thô tại thị trường lớn thứ hai thế giới giảm mạnh.

Tin liên quan

 

Giới đầu tư cũng đã chuẩn bị tinh thần cho sự giảm giá của giá dầu trong tuần tới. Báo cáo của Goldman Sachs tuần trước cũng dự báo giá dầu của Mỹ có thể xuống mức 20$/thùng do dư cung toàn cầu.

Giá dầu WTI giao tháng Mười trên sàn giao dịch New York chạm mức 44$/thùng, giảm 63 cent – tương ứng giảm 1,4% - mức thấp nhất từ cuối tháng 8 đến nay.

Giá dầu Brent giao cùng kỳ trên sàn ICE London cũng giảm mạnh 1,77$ - tương ứng giảm 3,7% xuống còn 46,37$/thùng.

Như vậy, cả dầu WTI và dầu Brent kỳ hạn giao tháng Mười đã giảm 3% so với tuần trước.

“Giá dầu thô tiếp tục giảm do phản ứng từ báo cáo công nghiệp Trung Quốc thấp hơn djw kiến cùng nỗi lo tăng lãi suất của Fed trong tuần này” – Tim Evans, giám đốc chiến lược thị trường tại Tập đoàn thương mại Long Leaf cho biết.

Cuộc họp của Ủy ban thị trường mở Liên bang Mỹ (U.S FOMC) vào ngày 16-17/09 sẽ là chủ đề chính cho thị trường tài chính trong tuần này và bất kỳ biến động nào của đồng USD đều ảnh hưởng đến giá dầu.

Tuy nhiên kỳ vọng thị trường Mỹ tăng lãi suất trong tuần này được cho rằng sẽ gây nên biến động trên thị trường toàn cầu và lo ngại về tăng trưởng kinh tế.

Hôm qua, thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh. Số liệu cho thấy các nhà máy sản xuất và đầu tư tài sản cố định ở Trung Quốc trong tháng 8/2015 đều thấp hơn dự kiến.

Mặc dù vậy, giá dầu cũng có một vài điểm sáng trong thời gian tới khi báo cáo của Baker Hughes cuối tuần trước cho biết số lượng các giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm xuống còn 652 giàn (giảm 10 giàn) và ảnh hưởng của giá dầu cũng sẽ khiến lượng sản xuất giảm.

OPEC cũng cắt giảm dự báo nguồn cung dầu từ các nước thành viên trong năm nay xuống còn 880.000 thùng/một ngày do sản lượng ở Mỹ thấp hơn dự kiến.

Trên sàn Nymex, giá xăng giao tháng Mười giảm 6,6 cent – tương ứng giảm 4,8% xuống còn 1,304$/gallon.

Giá dầu sưởi cùng kỳ cũng mất 4,7 cent còn 1,504$/gallon.

Giá khí tự nhiên chạm mức 2,758$/MBTU, tăng 6,5 cent – tương ứng 2,4%. “Giá khí đốt có kỳ vọng sẽ tăng lên do nhu cầu trong tháng tới lớn hơn nguồn cung tự nhiên” – Daniel Holder – nhà phân tích hàng hóa tại Schneider Electric cho biết.

Hoa Liên

 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến