Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (15/7): Giá dầu bật tăng trở lại
15/07/2015 09:35:51
ANTT.VN – Giá dầu bất ngờ bật tăng vào cuối phiên giao dịch ngay sau khi thông tin về cuộc đàm phán hạt nhân Iran đã diễn ra đúng như kế hoạch khiến cho giá dầu sụt giảm mạnh ngay sau đó để kết thúc một ngày giao dịch tăng điểm so với hôm thứ 2.

Tin liên quan

Giá dầu bật tăng vào hôm thứ 3 sau phiên giảm điểm ngày hôm qua do tác động từ cuộc đàm phán hạt nhân Iran.

“Phải mất khá nhiều thời gian để sản lượng dầu đạt mức tối ưu, nhưng dường như Iran đã sẵn sàng để phá vỡ thế cân bằng đó” - Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade.

Giá dầu WTI tháng 8 trên sàn NYMEX tăng 84 cent, tức 1.6%, chạm ngưỡng 53.04 USD/thùng. Trước thông báo từ cuộc họp Iran, mức giá giao dịch ở mức dưới 50.88 USD/thùng, mức giá thấp nhất kể từ tháng 4.

Giá dầu Brent tháng 8 trên sàn London tăng 66 cent, tức 1.1% chạm ngưỡng 58.51 USD/thùng sau khi giao dịch ở mức giá dưới 56.43 USD/thùng.

“Thông báo từ phía Iran đã dập tắt những mối hoài nghi trước đó và thoát khỏi ám ảnh bởi những tin tức thất thiệt” Patrick Kerr, chủ sở hữu công ty tư đầu tư tư nhân The Kerr Organization.

Giá dầu đã sụt giảm ngay sau tin Iran, Mỹ và các nước phương Tây đã đạt được thoả thuận về chương trình hạt nhân của nước này. Theo đó, Iran đồng ý ngưng các hoạt động sản xuất vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc giảm bớt các biện pháp trừng phạt từ Mỹ và các nước Tây Âu từ đó tạo cơ hội cho dầu mỏ nước này chảy vào thị trường vốn đã dư thừa nguồn cung.

Phía Iran cho biết, một khi các lệnh cấm vận bị dỡ bỏ, nước này sẵn sàng tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu trong vòng 2 tháng – điều đó có nghĩa nguồn cung dầu mỏ sẽ tăng thêm 1 triệu thùng /ngày. Thomas Pugh, chuyên gia hàng hoá tại Capital Economics cho biết. Đồng thời ông cũng cho rằng Iran đang có một trữ lượng tồn kho đáng kể sẽ được bán ngay khi lệnh cấm vận được dỡ bỏ. Ông dự báo số lượng này có thể rơi vào khoảng từ 7 – 35 triệu thùng.

Mặc dù vậy, Thomas Pugh vẫn không loại trừ khả năng Iran sẽ khó có thể xuất khẩu dầu mỏ trong điều kiện dư thừa như hiện nay.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 8 giảm nhẹ gần 1 cent, tức 0.5%, về mức 1.931 USD/gallon.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng tăng nhẹ gần 1 cent chạm mức 1.725 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 8 giảm 2.4 cent, tức 0.8%, xuống mức 2.84 USD/MBTU.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu hàng tuần về mức dự trữ dầu thô Mỹ của Viện dầu khí Mỹ vào cuối ngày thứ 3 và số liệu của cơ quan thông tin năng lượng Mỹ EIA vào thứ 4. Platts dự báo nguồn cung dầu thô sẽ giảm 1.8 triệu thùng nhưng xăng và các sản phẩm tinh chế khác sẽ tăng.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến