Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (16/7): Sụt giảm mạnh
16/07/2015 09:56:39
ANTT.VN – Giá dầu ngày hôm qua có sự sụt giảm mạnh bất chấp báo cáo hàng tuần về sự suy giảm lớn trong dự trữ dầu thô Mỹ của cơ quan thông tin năng lượng Mỹ EIA và Viện dầu khí Hoa Kỳ.

Tin liên quan

Giá dầu tương lai đã có ngày giảm điểm thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.

Trên sàn NYMEX, giá dầu WTI tháng 8 giảm mạnh 1.63 USD, tức 3.1%, xuống mức 51.41 USD/thùng. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 9/4 dựa theo những hợp đồng giao dịch nhiều nhất.

Giá dầu Brent tháng 8 trên sàn London giảm 1.46 USD, tức 2.5% tức 57.05 USD/thùng.

Ngay đầu ngày thứ 4, cơ quan thông tin năng lượng Mỹ EIA đã thông báo mức sụt giảm dự trữ dầu thô ở mức 4.3 triệu thùng vào tuần trước, thậm chí con số sụt giảm do Viện dầu khí Mỹ đưa ra còn lên đến 7.3 triệu thùng. Trước đó, Platts dự báo con số sụt giảm chỉ ở mức 1.8 triệu thùng.

Báo cáo của EIA đã chỉ ra mức sụt giảm từ 66,000 thùng trong tuần lên đến 9.1 triệu thùng/ngày, thế nhưng nó vẫn ở mức cao hơn 1 triệu thùng so với năm trước.
Dự trữ xăng tăng 100,000 thùng nhưng vẫn nằm trong vùng kì vọng của giới đầu tư. Các sản phẩm chưng cất khác bao gồm dầu đốt nóng, nhiên liệu máy bay nhảy vọt 3.8 triệu thùng.

Giá xăng tháng 8 trên sàn NYMEX giảm 7.2 cent, tức 3.7%, xuống mức 1.859 USD/gallon.

Giá dầu đốt nóng tháng 8 kết thúc ngày giao dịch ở mức 1.669 USD/gallon, giảm 5.6 cent tức 3.3%.

Tim Evans, giám đốc thị trường tại Long Leaf Trading Group cho biết sự dư thừa hiện nay đến từ các sản phẩm chưng cất.

Sự sụt giảm cổ phiếu dầu mỏ đơn giản chỉ ra rằng các nhà máy lọc dầu đang cắt giảm sản lượng mua vào trong khi đó các sản phẩm tinh chế vẫn tiếp tục dư thừa. Evans cho biết “Thị trường dầu thô đang được định giá trong viễn cảnh khó khăn với bức tranh cầu nghèo nàn cùng tiềm năng cung dầu khổng lồ từ Iran”

Ngày hôm qua, giá dầu đã đi vào sự ổn định sau khi thoả thuận về đàm phán hạt nhân Iran đã có kết luận cuối cùng. Việc Iran và 6 cường quốc đạt được thoả thuận sẽ đẩy giá dầu vào một bức tranh tối màu, tuy nhiên nó cũng xua tan những nghị ngại trước đó xung quanh cuộc đàm phán này.

Trong khi đó, giá khí tự nhiên tháng 8 là năng lượng duy nhất tăng giá trong ngày hôm qua, cụ thể giá khí tự nhiên tăng 7.8 cent, tức 2.8% chạm mức 2.918 USD/MBTU.

N.M

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến