Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (17/7): WTI tiếp tục lao dốc, Brent phục hồi nhẹ
17/07/2015 11:08:43
ANTT.VN – Giá dầu hôm nay chứng kiến một bức tranh trái chiều khi giá dầu WTI vẫn tiếp tục sụt giảm xuống mức dưới 51 USD/thùng, trong khi đó giá dầu Brent lại có sự tăng giá nhẹ sau thông tin về việc tạm ngưng hoạt động tại mỏ dầu lớn nhất nước Anh.

Tin liên quan

Giá dầu WTI hôm thứ 5 tiếp tục chứng kiến một ngày sụt giảm, giá dầu đã xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua bởi những lo ngại về nguồn cung dầu mỏ dư thừa.

Cụ thể, giá dầu tháng 8 sụt giảm 50 cent, tức 1%, xuống mức 50.91 USD/thùng, mức giá thấp nhất dựa trên những hợp đồng giao dịch nhiều nhất kể từ ngày 9/4.

Trái ngược với WTI, Brent đã kết thúc ngày giao dịch với sự tăng điểm bởi những báo cáo về sự ngưng sản xuất ở các mỏ dầu cùng tác động của các hợp đồng đến hạn giao dịch.

Giá dầu Brent trên sàn London tăng 46 cent, tức 0.8% để chạm mức 57.51 USD/thùng đối với những hợp đồng đến hạn trong ngày. Tuy nhiên, giá dầu Brent tháng 9, đã sụt giảm 20 cent về mức 56.92 USD/thùng.

Giá dầu Brent tăng sau một báo cáo mới nhất rằng vùng khai thác và sản xuất dầu mỏ lớn nhất Anh Quốc đã tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Nexen, công ty hoạt động trong vùng dầu mỏ Buzzard lớn nhất nước Anh cho biết: “Công ty chúng tôi không hề công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến vấn đề hoạt động, sản xuất và duy trì trên cơ sở đảm bảo tài sản cá nhân”.

Giá dầu WTI giảm mạnh vào hôm thứ 4 bất chấp sự sụt giảm trong dự trữ dầu thô tuần qua của Mỹ và dữ liệu mới đây trong một báo cáo hàng ngày của Genscape cho thấy dự trữ dầu tương lai tại Cushing, Okla đã tăng gần 1 triệu thùng kể từ thứ 6.

Một phần lý do khiến giá dầu WTI sụt giảm vào hôm thứ 4 là do tuyên bố của chủ tịch FED bà Janet Yellen, “Người dường như rất lạc quan và tin chắc rằng lãi suất sẽ tăng lên trong năm nay” Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp Price Futures Group. Lãi suất cao đồng nghĩa với sức mạnh đồng bạc xanh Hoa Kỳ sẽ mạnh lên đồng thời tạo áp lực lên giá dầu.

Dầu không thể chống lại FED và cũng không thể chống lại thực tế rằng thị trường đang quá dư thừa. Một lý do duy nhất họ có thể đưa ra khi tình hình xấu đi là do sự trở lại của Iran.
Các thành phần tham gia thị trường vẫn đang tiếp tục dự báo những tác động từ cuộc đàm phán hạt nhân của Iran sẽ ảnh hưởng đến thị trường như thế nào trước khi dầu mỏ Iran được tung ra thị trường sau khoảng một vài tháng nữa.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng nhận được những tín hiệu tích cực từ phía Hy Lạp sau khi các bộ trưởng Châu Âu đã đồng ý cho Hy Lạp một khoản cứu trợ trong vòng 3 năm. Điều này sẽ giúp nhu cầu năng lượng ở Châu Âu không bị ảnh hưởng.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 8 tăng 3.8 cent, tức 2%, chạm mức 1.897 USD/gallon sau khi giảm 3.7% vào ngày hôm qua.

Giá dầu đốt nóng tháng 8, giảm nửa cent về mức 1.666 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên giảm 6.4 cent, tức 2.2% về mức 2.854 USD/MBTU. Giá khí tự nhiên sụt giảm sau báo cáo của EIA về sự gia tăng khoảng 99 tỷ feed khối, cao hơn kì vọng của thị trường.

N.M


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến