Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (18/7): Thấp nhất kể từ tháng 4
18/07/2015 10:15:17
ANTT.VN – Giá dầu hôm thứ 6 (giờ Mỹ) đã kết thúc với mức sụt giảm nhẹ so với ngày hôm qua, đồng thời đánh dấu một tuần đầy sóng gió của thị trường nhiên liệu trên thế giới với thoả thuận lịch sử của Iran và 6 cường quốc thế giới.

Tin liên quan

Giá dầu kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với sự sụt giảm gần 4% trong tuần đánh dấu mức giá thấp nhất trong vòng hơn 3 tháng qua.

Giá dầu đã có những lúc chạm gần mốc 50 USD/thùng do những áp lực về dư thừa nguồn cung cùng với sự mạnh lên của đồng USD, tuy nhiên đà sụt giảm này đã được khống chế sau khi báo cáo hàng tuần của Baker Hughes cho biết số lượng dàn khoan hoạt động ở Mỹ đã sụt giảm.

Giá dầu WTI tháng 8 đã sụt giảm 2 cent về mức 50.89 USD/thùng, trước đó có những thời điểm giá dầu xuống đến mức 50.14 USD/thùng. Đây là mức giá thấp nhất kể từ tháng 4, đánh dấu mức sụt giảm 3.5%.

Giá dầu Brent tháng 9 tăng thêm 18 cent, tức 0.3% lên mức 57.10 USD/thùng, sở dĩ giá dầu Brent có xu hướng ngược với WTI là do chuẩn Châu Âu (benchmark) đã đi chệch hướng so với WTI bởi hợp đồng tháng 8 của Brent đã đáo hạn cộng với tác động từ việc mỏ dầu khí lớn nhất nước Anh Buzzard tạm ngưng hoạt động.

Baker Hughes trong báo cáo hàng tuần của mình vào hôm thứ 6 đã chỉ ra một sự sụt giảm trong tổng số giàn khoan ở Mỹ. Lượng sụt giảm từ 7 đến 638 mũi khoan tính đến 17/6 đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên trong 3 tuần liên tiếp, báo cáo này xoa dịu mối lo ngại của nhà đầu tư về tình trạng dư thừa nguồn cung.

Tuy nhiên trong tuần vừa qua, yếu tố chính tác động đến giá dầu là do thoả thuận hạt nhân từ phía Iran cùng với báo cáo hàng tuần của Mỹ về dự trữ dầu thô. Tim Evans, chuyên gia năng lượng tương lai tại Citi Futures.

Đối với thị trường dầu mỏ, kết quả được mong đợi nhất từ thoả thuận của Iran và các nước phương Tây đó là việc gia tăng hàng triệu thùng dầu cho thị trường, tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng việc này phải mất một vài tháng.

Trong khi đó, báo cáo hàng tuần của Mỹ chỉ ra sự giảm khổng lồ trong dự trữ dầu thô của nước này cùng với sự gia tăng khá lớn các sản phẩm tinh chế.

Quay trở lại với diễn biến nhiên liệu, giá xăng tháng 8 tăng 3.2 cent, tức 1.7% chạm mức 1.929 USD/gallon, nhưng giảm 4.4% so với tuần trước đó.

Giá dầu đốt nóng tháng 8, giảm nhẹ nửa cent, về mức 1.664 USD/gallon, giảm 4.4% so với tuần trước.

Trái ngược với tình hình chung, giá khí tự nhiên lại có sự tăng trưởng gần 3.6% so với tuần trước, cụ thể chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá khí tự nhiên giao dịch ở mức 2.87 USD/MBTU, tăng 1.6 cent, tức 0.6%.

N.M


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến