Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (23/7): Mức phòng thủ 50 USD đã bị phá vỡ
23/07/2015 10:00:01
ANTT.VN – Như vậy, mức phòng thủ 50 USD/thùng đã bị phá vỡ sau khi báo cáo về mức dự trữ dầu thô của EIA và Viện dầu khí Mỹ cho thấy sự tăng lên. Một số nhà đầu tư cho rằng, mức giá có thể sẽ xuống mức dưới 45 USD/thùng trong tháng này.

Tin liên quan

Giá dầu tương lai vào hôm thứ 4 (giờ Mỹ) đã lần đầu tiên sụt xuống dưới mốc 50 USD/thùng kể từ đầu tháng 4 sau khi báo cáo về dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ cho thấy sự tăng lên.

Tuy nhiên, số liệu báo cáo cũng chỉ ra dự trữ xăng đang giảm cùng với ngụ ý cho rằng nhu cầu dầu mỏ trong 4 tuần qua đã tăng so với cùng kì năm trước. Ngoài ra, tăng trưởng nhu cầu dầu thô từ Trung Quốc vẫn duy trì mạnh trong tháng 6.

Giá dầu WTI tháng 9 trên sàn NYMEX giao dịch ở mức 49.19 USD/thùng, giảm 1.67 USD, tức 3.3%. Trước khi dữ liệu được công bố, giá dầu được giao dịch ở mức 49.98 USD/thùng, mức giá thấp nhất kể từ tháng 2/4.

Giá dầu thô Brent tháng 9 cũng sụt giảm 91 cent, tức 1.6% về mức 56.13 USD/thùng.

Trên sàn NYMEX, “với việc dầu thô đóng cửa ở mức dưới 50 USD thì đây sẽ là mức kháng cự mới cho giá dầu đang tiếp đà bán ra” John Macaluso, nhà phân tích tại Tyche Capital Advisors.

Đầu ngày thứ 4 (giờ Mỹ), báo cáo của Cục quản lý thông tin năng lượng Mỹ EIA cho thấy mức tăng 2.5 triệu thùng dầu thô trong tuần trước. Trước đó, các nhà phân tích tại Platts dự báo dự trữ dầu thô sẽ sụt giảm 1.9 triệu thùng. Trong khi đó, số liệu của Viện dầu khí Hoa Kỳ cho thấy mức tăng là 2.3 triệu thùng.

Với việc sức mua của đồng Dollar mạnh cùng với mức dự trữ tại các trung tâm phân phối Cushing, Okla tăng lên, " Chúng tôi tin rằng giá dầu sẽ sụt giảm trong khoảng từ 45 đến 40 USD/thùng vào tháng này”. Macaluso cho biết.

Thomas Pugh, nhà kinh tế hàng hoá tại Capital Economics cho biết, dấu hiệu bất ngờ từ việc tăng dự trữ dầu thô đến từ việc gia tăng nhập khẩu ở mức cao nhất kể từ tháng 4. EIA cho biết, mức nhập khẩu trung bình tuần trước ở Mỹ là 7.9 triệu thùng/ngày, tăng 587,000 thùng.

Giá xăng sụt giảm 1.7 triệu thùng, trong khi đó các sản phẩm tinh chế khác trong đó có dầu đốt nóng tăng 200,000 thùng vào tuần trước, dựa theo số liệu báo cáo của EIA. Các nhà đầu tư được Platts khảo sát trước đó kì vọng dự trữ xăng trong tuần sẽ được giữ nguyên còn các sản phẩm tinh chế khác sẽ tăng 1.9 triệu thùng.

Trên sàn NYMEX, giá xăng tháng 8 giảm 5.3 cent, tức 2.8% về mức 1.868 USD/gallon.

Giá khí đốt nóng tháng 8 giảm hơn 1 nửa cent về mức 1.672 USD/thùng.

Giá khí tự nhiên tháng 8, kết thúc ở mức 2.897 USD/MBTU, tăng 1.5 cent tức 0.5% sau khi leo 2.1% vào ngày hôm qua.

Trong khi đó, nhu cầu dầu mỏ của của Trung Quốc không có dấu hiệu chững lại.

Rõ ràng nhu cầu các sản phẩm từ dầu mỏ của Trung Quốc vẫn tăng trưởng đều đặn trong tháng 6, tăng 6.5% kể từ đầu năm, 2% kể từ tháng 5 theo số liệu của Standard Chartered. Xuất khẩu từ Arab Saudi sang Trung Quốc tăng 80% trong tháng 6 lên mức 1.3 triệu thùng/ngày mức cao nhất kể từ 1/2013.

Ngày 30/7, tổng thư ký hiệp hội các nước xuất khẩu dầu mỏ, Abdalla Salem el-Badri, sẽ gặp bộ trưởng năng lượng Nga Alexander Novak để thảo luận về thị trường xăng dầu.

N.M


 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến