Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (29/7): bất ngờ quay đầu
29/07/2015 10:16:31
ANTT.VN – Giá dầu hôm nay quay đầu tăng nhẹ do nhà đầu tư kì vọng vào sự sụt giảm mức dự trữ dầu thô của Mỹ. Tuy nhiên, mức tăng ngày hôm qua không phải do một dấu hiệu tích cực nào đó gây nên mà chỉ đơn thuần là sự “cá cược” của giới đầu tư.

Tin liên quan

Giá dầu vào hôm thứ 3 (giờ Mỹ) bất ngờ tăng sau 4 phiên liên tiếp giảm. Lý giải cho việc tăng giá này bởi một số nhà đầu tư đang mong đợi một tuần sụt giảm trong dự trữ dầu thô của Mỹ.

Ở chiều ngược lại, giá dầu Brent kết thúc ngày giao dịch với sự sụt giảm.

Chứng khoán Trung Quốc lại tiếp tục có một ngày sụt giảm và những mối lo ngại về việc dầu thô Iran sẽ sớm xuất khẩu ra thị trường  càng khiến thị trường trở nên ảm đạm, như một cãi “mũ” ngăn không cho giá dầu tăng lên.

Giá dầu WTI tháng 9 trên sàn NYMEX giao dịch ở mức 47.98 USD/thùng, tăng 59 cent, tức 1.2%.

Giá dầu Brent tháng 9 trên sàn London giảm 17 cent, tức 0.3%, kết thúc ở mức 53.30 USD/thùng.

“Thị trường đã sụt giảm mấy ngày gần đây vì vậy đợt tăng nhẹ ngày hôm qua cũng không có gì bất ngờ”, Tariq Zahir, thành viên quản trị tại yche Capital Advisors. “Đà giảm giá của thị trường có thể sẽ nhanh và mạnh hơn”.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm cùng với sự tăng lên của số lượng giàn khoan Hoa Kỳ là nhân tố tác động khiến giá dầu ở mức thấp trong tuần vừa rồi.

Các nhà đầu tư tương lai đang mong chờ số liệu công bố hàng tuần về dự trữ dầu thô của EIA cũng như viện dầu khí Hoa Kỳ. Các nhà phân tích tại Platts dự báo mức dự trữ sẽ giảm 700,000 thùng trong tuần trước đó.

Zahir cho biết, ông cũng không có gì ngạc nhiên nếu nguồn cung dầu thô tăng lên trong tuần này. Nếu nó tăng lên “Chúng ta có thể so sánh với mức đáy thiết lập vào đầu năm nay”. Giá dầu đã xuống mức gần 43 USD/thùng vào tháng 3.

Richard Hastings, nhà chiến lược vĩ mô tại Global Hunter Securities cho rằng giá dầu sẽ xuống sát mốc 40 USD/thùng trong một thời gian ngắn nữa.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 8 giảm 1.7 cent, tức 0.9% về mức 1.803 USD/gallon.

Giá dầu đốt nóng tháng 8 tăng gần 1 penny lên mức 1.604 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 8 tăng 3.2 cent, tức 1.2% lên mức 2.821 USD/MBTU. Hợp đồng tháng 8 sẽ hết hạn khi đóng cửa phiên giao dịch thứ 4.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến