Giá dầu tăng vọt sau thỏa thuận của các nước ngoài OPEC
12/12/2016 15:32:39
ANTT.VN – Giá dầu thô trên thị trường thế giới đã đồng loạt tăng mạnh sau thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ của các quốc gia ngoài OPEC.

Tin liên quan

Giá dầu thô trên thị trường thế giới đã đồng loạt tăng mạnh sau khi các nước không thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ.

Trong phiên họp ngày 10/12 tại Áo, 11 nước ngoài OPEC gồm Azerbaijan, Kazakhstan, Oman, Mexico, Nga, Sudan, Nam Sudan, Bahrain, Guinea Xích đạo, Brunei và Malaysia đã đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ lần đầu tiên từ năm 2001.

Theo thỏa thuận, các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ này sẽ cắt giảm 558.000 thùng dầu mỗi ngày, trong đó Nga sẽ cắt giảm 300.000 thùng mỗi ngày. Tuy không đạt được mức mục tiêu đề ra ban đầu là 600.000 thùng/ngày song đây vẫn là mức lớn nhất được ghi nhận tại các quốc gia ngoài OPEC, thể hiện nỗ lực bình ổn thị trường dầu mỏ thế giới.

Sau khi thông tin trên được công bố, giá dầu trên thị trường thế  giới đã đồng loạt tăng mạnh. Theo Reuters, giá dầu thô Brent kỳ hạn, tiêu chuẩn quốc tế cho giá dầu đã tăng lên 57,89 USD/thùng trong phiên giao dịch nửa đêm ngày Chủ Nhật sang ngày thứ Hai, đạt mức cao nhất kể từ tháng 7/2015. Giá dầu ngọt, nhẹ Texas WTI cũng chạm mốc kỷ lục từ tháng 7/2015 tại mức giá 54,51 USD/thùng.

Việc OPEC thúc đẩy cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ nhằm ổn định thị trường dầu, vực dậy giá dầu vốn sau khi giảm hơn một nửa từ mức đỉnh điểm hồi giữa năm 2014.

Thanh Hương

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến