Dòng sự kiện:
Lập tổ kiểm tra quy trình bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi
12/12/2016 13:59:55
Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ lập tổ kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm, chuyển công tác đối với Vụ phó Kinh tế Vũ Minh Hoàng.

Tin liên quan

Theo lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, tổ công tác sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 12/12, kiểm tra chi tiết các khâu từ tuyển dụng, cử đi học, bổ nhiệm chức vụ phó, chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ đối với ông Vũ Minh Hoàng (26 tuổi, quê Bắc Ninh).

"Tổ kiểm tra sẽ có hơn một tuần để làm việc với những lãnh đạo đương chức và về hưu của Ban về những vấn đề trên để sớm có kết quả báo cáo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ", lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết.

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ lập tổ kiểm tra quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm và chuyển công tác đối với Vụ phó Kinh tế Vũ Minh Hoàng

Trước đó, ông Sơn Minh Thắng - Phó ban Thường trực ban chỉ đạo Tây Nam Bộ - đã ký văn bản thu hồi báo cáo nhanh việc tuyển dụng, bổ nhiệm, chuyển công tác cho vụ phó Vũ Minh Hoàng do ông Nguyễn Quốc Việt - Phó ban chỉ đạo Tây Nam Bộ ký gửi một lãnh đạo cấp cao. Lý do là báo cáo này không đúng quy trình, nội dung chưa được tập thể lãnh đạo thống nhất, chưa gửi bằng đường công văn đã rò rỉ ra ngoài…

Trong báo cáo này, ông Việt khẳng định toàn bộ việc tuyển dụng, bổ nhiệm, chuyển công tác cho vụ phó Vũ Minh Hoàng đều "đúng quy trình".

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Phong Quang - nguyên Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, năm 2014, ông Vũ Minh Hoàng vào thăm người chú là đại tá công an, đang là Vụ phó An ninh - Quốc phòng của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Ông phát hiện ông Hoàng thông thạo nhiều thứ tiếng, tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc nên mời làm thông dịch viên cho đơn vị trong những lần xúc tiến đầu tư nước ngoài.

"Ban đầu, Hoàng làm phiên dịch, lo những công việc của Hội nghị xúc tiến đầu tư của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ ở Hà Lan, Nhật Bản và một số nước châu Á và Hoàng làm rất tốt", ông Quang nói và cho biết từ đó mới đề nghị Ban tổ chức Trung ương tuyển thẳng Hoàng vào làm việc xúc tiến đầu tư cho Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và được đồng ý.

Theo ông Quang, khi đó, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có ý định mở bộ phận quan hệ xúc tiến đầu tư và văn phòng đại diện ở Nhật Bản và Hoàng sẽ phụ trách. "Qua trao đổi, lãnh đạo ban thống nhất và làm quy trình bổ nhiệm chức vụ phó cho Hoàng nhằm mục đích để cậu ta có cái hàm và cương vị làm việc với đối tác nước ngoài chứ không phải vì nhu cầu mưu lợi", ông Quang nói.

Tuy nhiên, thiếu tướng Nguyễn Đoàn Kết (Ủy viên chuyên trách, Vụ trưởng Vụ An ninh - Quốc phòng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ) cho rằng, ông không biết việc tiếp nhận, đề bạt ông Vũ Minh Hoàng. Đến nay, ông cũng không biết mặt vụ phó 26 tuổi. "Tôi công tác ở cơ quan này 10 năm mà chưa thấy trường hợp nào bổ nhiệm quá nhanh như Vũ Minh Hoàng", thiếu tướng Kết nói.

Còn trung tướng Trần Phi Hổ (nguyên Tư lệnh Quân khu 9, nguyên Phó ban chỉ đạo Tây Nam Bộ) cũng bức xúc trước thông tin mình có tên trong biên bản họp lấy ý kiến bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm vụ phó hồi đầu năm.

"Thời điểm đó, tôi cùng một phó ban khác không họp để có ý kiến bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm vụ phó nhưng lại có tên trong biên bản", trung tướng Hổ nói và cho biết: "Nguồn nhân lực trẻ, được đào tạo bài bản là tốt nhưng việc bổ nhiệm Hoàng làm vụ phó mà không thông qua tập thể lãnh đạo là sai nguyên tắc".

Trước đó, ông Vũ Minh Hoàng cho rằng bằng cấp của mình đạt, đủ tiêu chuẩn để tuyển dụng không qua thi tuyển ở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Đồng thời, việc ông được Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tuyển dụng có sự đồng ý từ Trung ương, chứ không phải ảnh hưởng của mối quan hệ với chú ruột - khi đó là Vụ phó An ninh - Quốc phòng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

"Vụ phó là một chức vụ cao nên khi được bổ nhiệm tôi từng nghĩ đến khả năng scandal trên báo. Do vậy, khi tin được đăng, tôi cũng không quá ngạc nhiên", ông Hoàng cho biết.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến