Dòng sự kiện:
Nổ lớn tại kho quân sự Mỹ gần Tokyo
24/08/2015 11:12:29
ANTT.VN - Lầu Năm Góc xác nhận một vụ nổ lớn đã xảy ra ở kho quân sự của Mỹ tại thành phố Sagami, Nhật Bản vào rạng sáng hôm nay (24/8) theo giờ địa phương nhưng may mắn không xảy ra thương vong.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng hôm nay (24/8) tại kho quân sự Mỹ ở Sagamihara, Nhật Bản 

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng nửa đêm, theo giờ địa phương “tại một tòa nhà thuộc kho quân sự Sagami của quân đội Mỹ nằm ở thành phố Sagamihara, cách khoảng 40km về phía tây nam thủ đô Tokyo”.

Vụ nổ kéo dài trong khoảng 10 phút bắt đầu từ khoảng 1 giờ sáng. Các video ghi lại cho thấy tòa nhà xảy ra vụ nổ bùng lên như một quả cầu lửa. Một nhân chứng nói với hãng tin NHK cô tưởng ban đầu là tiếng sấm sét nhưng sau đó lại nghe được những tiếng nổ liên tiếp và mùi thuốc súng.

Các video ghi lại cho thấy tòa nhà xảy ra vụ nổ bùng lên như một quả cầu lửa. 

Trong thông báo gửi qua email cho tờ the Guardian, Trung tá hải quân Bill Urban cho biết thêm: “Không có báo cáo nào về thương vong và các lực lượng cưu hỏa đã có mặt tại hiện trường để ngăn chặn đám cháy lây lan sang các tòa nhà bên cạnh”. Các nhân viên cứu hỏa địa phương cho biết họ nhận được một cuộc gọi vào lúc nửa đêm về một vụ nổ ở kho quân sự Mỹ nơi lưu trữ nhiều “hóa chất nguy hiểm” và cần điều động gấp các nhân viên cứu hỏa đến ngay hiện trường.

Hiện trường sau vụ nổ với nhiều vỏ bình kim loại hình trụ nằm lăn lóc ở khu vực này.

Hiện tại nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được làm rõ.

Cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết, hiện tại ngọn lửa đã lắng xuống và không có nguy cơ lan rộng ra. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn hiện vẫn chưa được làm rõ.

Một phát ngôn viên của quân đội Mỹ nói với tờ Reuters cho hay tòa nhà nơi vụ nổ xảy ra không lưu trữ các loại hóa chất nguy hiểm. Trung úy Kevin Toner nói: “Tòa nhà nơi vụ nổ xảy ra không phải là nơi lưu trữ các hóa chất nguy hiểm”. “Chúng tôi đang trong quá trình xác định xem có những vật liệu nào ở trong tòa nhà. Nhưng kho quân sự này không lưu trữ đạn dược hoặc các vật liệu phóng xạ”. Trung úy Toner cũng cho biết thêm không có binh sĩ nào sống ở kho và đây là nơi làm việc của khoảng 200 nhân viên vào ban ngày.

Phương Phương – Theo theguardian, telegraph

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến