Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (26/02): Trong nước đang cao hơn thế giới tới 4,4 triệu đồng
26/02/2015 09:17:03
ANTT.VN – Lần đầu tiên sau 3 phiên giảm liên tiếp, giá vàng đã đảo chiều tìm lại dây tăng sau phát biểu điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen cũng như sự suy yếu của đồng USD và lực cầu gia tăng từ Trung Quốc.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (25/2),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tăng $4,20 (+0,30%) lên đóng cửa ở $1.201,50/oz, ghi nhận phiên tăng điểm đầu tiên kể từ thứ Sáu tuần trước. Cùng với đó, giá bạc giao tháng Ba cũng bật tăng 24,2 cents (+1,5%) lên chốt ở $16,43/oz. Đến thời điểm 8h31 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên Comex tiếp đà nhích thêm $4,09 mỗi ounce (+0,34%) lên niêm yết ở $1.205,90/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện thậm chí đang được chào giá ở mức $1.205,90/oz.

Trước đó, trong phiên thứ Ba giá vàng đã rơi sâu xuống dưới mốc $1.200/oz, lập đáy 7 tuần sau phát biểu có phần “diều hâu” trong phiên điều trần trước Ủy ban Thượng viện về Sự vụ Ngân hàng, Gia cư và Thành thị (Senate Committee on Banking Housing and Urban Affairs) vào thứ Ba (24/2) của Chủ tịch FED Janet Yellen, dẫu rằng sau đó giá vàng đã có đôi chút phục hồi.

Một ngày sau đó, trong phiên điều trần thứ hai, “nữ tướng” của FED tiếp tục nhấn mạnh rằng việc “bình thường hóa” lãi suất sẽ được tiến hành khi cơ quan này thấy rằng mục tiêu lạm phát sẽ cán đích. Chỉ số DXY phản ánh sức mua của đồng USD cũng đã ngay lập tức mất giá so với đồng tiền thương mại chủ chốt khác, và điều này vô hình chung sẽ đẩy thứ tài sản giao dịch bằng đồng bạc xanh như vàng leo giá.

Nhà lãnh đạo của Cục Dự trữ Liên bang với những động thái chủ hòa đã "vô tình hỗ trợ giá vàng khi bà chưa đưa ra thời điểm chính xác của việc nâng lãi suất", Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường trưởng tại Ava Trade cho hay

Cuộc họp tiếp theo của Fed, có thể trở nên "vô cùng quan trọng bởi nó sẽ vẽ ra được bức tranh cụ thể hơn về lạm phát, đặc biệt là khi giá dầu đang dần ổn định, cùng với đó những dữ liệu về lương thưởng của các khu vực phi nông nghiệp của Mỹ cũng sẽ được hé lộ trong tháng này", ông Aslam nói.

Được biết, cuộc họp tiếp theo của Fed sẽ bắt đầu vào ngày 17/3.

Trong một tin kinh tế khác, chỉ số sản xuất PMI của Mỹ tăng từ 49,7 trong tháng Một lên 50,1 điểm trong tháng Hai.

Giá chênh lệch tại Sàn giao dịch Thượng Hải tăng từ 5 – 6USD/oz so với giá giao ngay qua đêm quốc tế, một dấu hiệu cho thấy lực cầu tại Trung Quốc nóng lên trở lại. Trước Tết Âm lịch, mức chênh lệch giá chỉ ở trong khoảng 3 – 4USD/oz.

Bám sát diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng nối đà nhích điểm.

Cụ thể, ở thời điểm 9h02 sáng nay (26/2), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã lên niêm yết ở mức 35,45-35,55 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 70 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng 60 nghìn đồng mỗi lượng lên giao dịch ở 35,50-35,55 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được nới lên thành 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,50-35,54 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,46 – 32,91 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,42 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang leo giá ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến