Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (8/4): SJC chốt ngày đuối sức
08/04/2015 18:05:10
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã lìa đỉnh 7 tuần khi đồng USD lấy lại được vị trí, tuy nhiên, những người bi quan vẫn sẽ tìm đến kim loại quý này để cảm thấy yên tâm khi quan sát những diễn biến địa chính trị tại Hy Lạp.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay 8/4 trên thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (7/4), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã quay đầu lùi sâu $8,00 (-0,66%) về đóng cửa ở $1.210,60/oz; tương tự, giá bạc giao tháng Năm cũng tăng mạnh 41 cents (+2,5%) lên $17,11/oz.

Tuy nhiên, trên giao dịch điện tử, tại thời điểm 17h37 chiều nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex lại đang nhích nhẹ $0,37/oz (+0,01%), lên đứng ở $1.210,97/oz.  

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.210,30/oz.

Vàng đã hồi phục vào thứ Hai. Dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư đã bớt mong chờ vào quyết định tăng lãi suất của Fed và góp phần làm chững lại đà tăng của đồng bạc xanh.

Vàng và những hàng hóa đề giá bằng các đồng tiền khác có xu hướng tăng khi đồng đô la giảm và ngược lại.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lo lắng vụ việc tại Hy Lạp có thể đưa ra mức sàn cho giá vàng khi Athens đang chuẩn bị trả món nợ của IMF vào ngày mai (9/5).

"Nhu cầu vàng có thể tăng lên đến cuối tuần, bởi món nợ Hy Lạp đang dần đến ngày đáo hạn", Eugen Weinberg, giám đốc nghiên cứu hàng hóa của Commerzbank tại Frankfurt cho biết. "Nếu Hy Lạp không làm được điều này, các đầu tư sẽ tập trung cao độ vào nguy cơ ra khỏi khu vực chung châu Âu", ông bổ sung.

Diễn biến giá vàng SJC bẩy ngày qua của Doji

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch thứ Tư (8/4), giá vàng SJC lại “đuối đà” giảm nhẹ.

Cụ thể, cuối giờ chiều nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã giảm nhẹ 20 nghìn đồng so với đầu giờ sáng về đóng cửa ở 35,16 - 35,26 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Tương tự, chốt ngày, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng điều chỉnh giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng vàng miếng SJC về niêm yết ở 35,19 - 35,23 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,20 - 35,30 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại yết ở 31,78 – 32,23 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,62 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay giảm nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến