Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (11/02): Việt Nam “vênh” thế giới 3,4 triệu đồng
11/02/2015 10:13:33
ANTT.VN – Giá vàng đảo chiều, giảm sút trong phiên thứ Ba khi đồng bạc xanh USD và thị trường chứng lên điểm kéo mờ sức hấp dẫn của kim loại quý này, dẫu vậy, giới đầu tư vẫn đang để mắt theo dõi những diễn biến từ “xứ sở của những vị thần” – Hy Lạp.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên thứ Ba (10/2) giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm $9,3 (-0,8%) mỗi ounce về đóng cửa ở $1.232,20/oz. Tuy nhiên, đến thời điểm 9h01 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại sàn này lại đảo chiều tăng nhẹ $5,39 (+0,44%) lên niêm yết ở $1.236,99/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.237,10/oz.

Trọng tâm của thị trường thế giới vẫn là chính phủ non trẻ của Hy Lạp với những tuyên bố sẽ từ bỏ mức giảm nợ khá lớn đã được chấp thuận từ trước đến giờ cùng với những biện pháp thắt lưng buộc bụng," Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco cho biết.

Wyckoff cho rằng " trong tuần này các nhà giao dịch và nhà đầu tư sẽ khá thận trọng bởi những thỏa hiệp trên của Hy Lạp đang dần đi đến kết luận", đặc biệt là "vẫn tồn tại những lo ngại rằng Hy Lạp có thể rời khỏi khu vực chung châu Âu, kéo theo những nước châu Âu nhỏ hơn."

Phiên thứ Hai đầu tuần, giá vàng đã đảo chiều để tìm lại dây tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp do những nghi ngại gia tăng từ diễn biến trên chính trường Hy Lạp cũng như số liệu xuất khẩu dưới kỳ vọng trong tháng Một của nền kinh tế Trung Quốc.

Nhưng bước sang phiên thứ Ba, đồng USD và thị trường chứng khoán đã phục hồi đầy mạnh mẽ sau những kỳ vọng về một thỏa thuận giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế. Và chính sức mạnh gia tăng của đồng bạc xanh cũng như thị trường vốn thứ cấp đã làm dòng tiền trở nên bớt hàng hứng với tài sản trú ẩn như vàng.

Dẫu vậy, chuyên gia kỳ cựu Edward Meir của INTL FCStone lại có một cái nhìn khá lạc quan đối với vàng.

"Trong khi những dữ liệu biểu đồ dự đoán về mức giảm sâu hơn, chúng tôi vẫn tin rằng thị trường sẽ không quay trở lại mức đáy sớm, ít nhất là cho đến khi chúng ta thấy được một sự chuyển biến của Hy Lạp, mà điều này càng ngày càng khó xảy ra," ông viết.

Còn tại thị trường trong nước, ở thời điểm hơn 9h28 sáng nay (11/2), giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn đứng giá ở mức 35,20 - 35,30 triệu đồng/lượng (MV-BR), đi ngang so với chốt phiên tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh nhích nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng lên giao dịch ở 35,24-35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,25 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,49 – 32,94 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến