Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (1/4): SJC tăng giá, chào mừng cá tháng Tư
01/04/2015 09:29:09
ANTT.VN – Chịu áp lực lớn từ sự gia tăng sức mạnh của đồng Dollar Mỹ, giá vàng hôm nay tiếp tục rớt điểm phiên thứ ba liên tiếp để thêm một lần nữa phải “ngậm ngùi” giật lùi chốt tháng.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (31/03),  giá vàng giao tháng Sáu trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục tục “đánh rơi” $2,10 (-0,2%) về đóng cửa ở $1.183,20/oz; tính chung, kim loại quý này đã mất giá tổng cộng 2,5% trong tháng và 0,1% trong quý. Trong khi đó, trên giao dịch điện tử, tại thời điểm 8h31’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại sàn này lại đang được chào giá ở $1.1186,10/oz.  

Tương tự, giá bạc giao tháng Năm cũng giảm mạnh 7,6 cents (-0,5%) về chốt ở $16,598/oz. Tuy nhiên, tính chung cả tháng thì kim loại này đã tăng 0,3%, thậm chí nếu tính cả quý I thì giá bạc đã tăng tổng cộng 6%.  

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.186,50/oz.

Phiên thứ Ba, EUR đã tiếp tục mất giá so với USD khi “nhân tố Hy Lạp” vẫn còn là mối bận tâm cao cho cả cộng đồng, dẫu rằng những thông tin bất ổn cũng luôn có lợi cho vàng.

“Dường như có rất ít cơ hội cho một thỏa thuận trước lễ Phục Sinh và giới đầu tư thì vẫn không ngừng lo sợ cho một điều tồi tệ nhất về viễn cảnh Hy Lạp có thể rời khỏi khu vực đồng tiền chung euro”, trích lời Giám đốc GoldCore, ông Mark O’Byrne.

Trước đó, trong phiên đầu tuần, giá vàng cũng đã rớt giá ngày thứ hai liên tiếp do thị trường chứng khoán phục hồi và USD leo giá.

Còn trong phiên thứ Ba, việc sụt điểm trở lại của thị trường chứng khoán Mỹ do những nghi ngại về kết quả hàng quý dường như đã làm lóe lên những lực đỡ cho vàng. Số liệu phong vũ biểu Chicago đã tăng trong tháng Hai nhưng vẫn ở trong một biên độ hẹp, mặc dù niềm tin tiêu dùng tháng Ba đã được cải thiện đáng kể.

Nhưng chỉ số ICE đo sức mạnh của đồng đô la Mỹ vươn đỉnh quý I kể từ năm 2008 đã chặn đã leo giá của vàng – hàng hóa được định giá và giao dịch bằng đồng bạc xanh.

Các nhà đầu tư sẽ dành tuần giao dịch thiếu ngày do nghỉ lễ này để hướng trông về Báo cáo việc làm tháng Ba sẽ được Chính phủ Mỹ công bố trong ngày thứ Sáu tới đây. Chuyên gia kỳ cựu của Marex Spectron, David Govett cho biết ông không thấy có một tín hiệu khởi sắc thực sự rõ rệt nào cho thấy “sắc điệu” ảm đạm của vàng sẽ được nhanh chóng đổi thay.

“USD sẽ tiếp tục “bắt lái” giá kim loại quý này trong thời gian tới, vì vậy tất cả vẫn phải trông chờ vào đồng đô la Mỹ”, ông bổ sung.  

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC lại đang đảo chiều nhích giá.

Cụ thể, ở thời điểm 9h10 sáng nay (1/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,13 - 35,21 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 40 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng lên niêm yết ở 35,15 - 35,19 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,16 - 35,19 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,57 – 32,02 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,28 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến