Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (14/01): Vụt đứt dây tăng
14/01/2015 15:19:46
ANTT.VN – Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm điểm sau khi leo đỉnh cao nhất kể từ cuối tháng Mười năm 2014.

Tin liên quan

Giá vàng đánh "đứt" dây tăng

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng miếng giao tháng Hai chốt phiên 13/01/2015 ở $1.234,40/oz, nhích nhẹ $1,3 (+0,13%) so với đóng phiên trước đó.Tuy nhiên, tới hơn 2h chiều này (giờ Việt Nam), cũng tại sàn Comex, giá vàng giao ngay tại thời điểm gần 9h sáng nay (giờ Việt Nam) đã lại đảo chiều lùi lại $1,60 (-0,13%) về $1.232,70/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào ở mức $1.232,80/oz, tăng không đáng kể $0,90 so với chốt phiên liền trước.

Như vậy, sau khi vươn lên đỉnh cao nhất kể từ hạ tuần tháng 10 năm 2014, giá vàng đã bất ngờ chững đà. Trước đó giá vàng đã liên tục leo giá kể từ đầu năm mới trước sự gia tăng bất ổn trên chính trường Hy Lạp, thúc đẩy nhu cầu cho những tài sản trú ẩn như vàng.

Mới đây nhất, kết quả bỏ phiếu thăm dò cho thấy đương kim Tổng thống Antonis Samara vẫn đang bị nhà lãnh đạo đối lập từ Đảng Syriza bỏ lại với một khoảng cách khá xa và tương lai ổn định tại đất nước của những vị thần vẫn chưa hứa hẹn nhiều triển vọng.

Đồng thời, nếu diễn biến chính trường theo đúng những kết quả thăm dò cũng sẽ làm dấy lên những lo ngại về việc Hi Lạp sẽ rời bỏ khuc vực Eurozones khi giới lãnh đạo mới lên cầm quyền.

Chuyên gia hoạch định chiến lược cấp cao tại FJO Futures, Phil Streible nhận định: “Các nhà đầu tư đang bị tâm lý lo lắng từ những diễn biến tại Hy Lạp chi phối, và đây cũng chính là một trong những động lực căn bản đẩy giá vàng tăng cao trong những ngày qua. Có không ít những ý kiến lo ngại về các biến động bất lợi  cho Eurozones trong thời gian tới, và vấn đề Hi Lạp mới chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm”.

Còn tại thị trường trong nước, giữa giờ chiều nay, đã giá vàng SJC tại Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng đã quay đầu lùi ngược 50 nghìn đồng so với cuối ngày thứ Ba về niêm yết ở mức 35,21- 35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji lại được điều chỉnh giảm 40 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên hôm trước về giao dịch ở 35,25-35,29 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được đưa về mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng về niêm yết ở mức 35,25 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 31,98 – 32,43 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, mức chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được thu về quanh mức 3,57 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đảo chiều giảm điểm cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến