Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (15/01): Báo cáo WB “lệnh” giá vàng lìa đỉnh
15/01/2015 11:00:22
ANTT.VN – Giá vàng rời đỉnh kể từ cuối tháng Mười năm ngoái khi mặt bằng giá các loại hàng hóa đồng loạt giảm sau khi WB đưa ra những dự báo tăng trưởng kém khả quan hơn.

Tin liên quan

giá vàng 15/1

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng miếng giao tháng Hai chốt phiên thứ Tư (14/01) ở $1.234,50/oz, tăng $0,1 (+0,008%) so với đóng ngày trước đó. Tuy nhiên, cũng tại sàn này, tại thời điểm hơn 10h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng miếng giao ngay đã quay đầu lùi nhẹ $4,45 (-0,35%) về $1.230,05/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào ở mức $1.230,40/oz, giảm 50 cent so với chốt phiên liền trước.

Như vậy, giá vàng thế giới đã tiếp tục bồi cao mức đỉnh kể từ cuối tháng Mười năm 2014 trong phiên 14/01 và “tiếp sức” so một đà tăng đầy mạnh mẽ trong những ngày đầu năm 2015 không thể không kể đến Báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu mới được Ngân hàng Thế giới công bố.

Theo đó, WB dự báo tăng tưởng kinh tế toàn cầu năm 2015 sẽ chỉ là 3% thay vì con số dự báo 3,4% được đưa ra trong 6 tháng trước đó. Được biết, việc công bố báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu thực hiện 2 năm/lần.

Chính những thông tin bi quan hơn từ phía WB là yếu tố căn bản dẫn tới việc giá hàng hóa và chứng khoán đã giảm mạnh trong phiên thứ Tư, làm dấy lên những những lo ngại từ nguy cơ giảm phát và những nhìn nhận trái chiều từ việc dầu thô mất giá sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tăng trưởng.

Những yếu tố trên đã làm gia tăng nhu cầu về hàng hóa trú ẩn như vàng nhưng việc các mặt hàng khác xuống giá sâu cũng làm cho giá vàng “chùng đà” và không đủ sức để có thể bứt phá lên mốc điểm kì vọng $1.245/oz.

“Thị trường sẽ đuối sức khi giá của kim loại quý màu vàng này leo lên khu vực $1.240 – $1.250. Giới đầu cơ muốn đẩy giá lên cao, nhưng đồng thời cũng có không ít các nhà đầu tư muốn bán vàng lấy lãi”, chuyên gia phân tích của ABN Amro, Georgette Boele nhận định.

Cuối tuần trước, Báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ cũng cho thấy số liệu việc làm khu vực phi nông nghiệp Mỹ cho thấy mức lương đã giảm mạnh nhất trong vòng 8 năm vào tháng Mười hai, bất chấp thành tự số lượng việc làm tạo mới đã tăng vượt bậc so với 2 tháng trước lên 252.000 việc làm. Chính những dữ liệu trên đã càng củng cố thêm cho đồn đoán về sự thân trọng trong việc nâng lãi suất của FED, giúp cởi bỏ những áp lực cho tài sản không sinh lợi như vàng.

Còn tại thị trường trong nước, ở thời điểm 10 rưỡi sáng nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,20 - 35,32 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với cuối giờ chiều ngày hôm trước.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji chỉ điều chỉnh không đáng kể 10 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước đó lên giao dịch ở 35,24-35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được đưa về mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng lên niêm yết ở mức 35,25 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,01 – 32,46 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, mức chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động mức 3,55 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay chững đà tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến