Vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng: Thành lập tổ điều tra toàn diện
15/01/2015 09:22:51
ANTT.VN – Để tiếp tục làm rõ những vấn đề dẫn đến sự cố sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng xảy ra cách đây 1 tháng, các Bộ, ngành liên quan cùng lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã quyết định thành lập tổ điều tra toàn diện, đặt ra mục tiêu chậm nhất tới đầu tháng 4 có kết quả.
 

Tin liên quan

Điều tra toàn diện sự cố dẫn đến việc sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đachomo vừa qua.

Tại buổi làm việc sáng ngày 14/1, Đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất thành lập tổ điều tra gồm các chuyên gia giám định của Bộ Xây dựng, chuyên gia Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, đại diện một số bộ, ngành liên quan, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Điện 1 và đại diện một số sở, ngành của tỉnh Lâm Đồng để điều tra toàn diện sự cố dẫn đến việc sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đachomo vừa qua.

Về nhiệm vụ của tổ công tác, có 3 nội dung quan trọng cần được triển khai đó là: rà soát công tác quản lý đầu tư xây dựng, thi công và chất lượng các hạng mục công trình, đối chiếu với pháp luật hiện hành, chú trọng các tiêu chuẩn và qui chuẩn; giám định nguyên nhân sự cố, tập trung đánh giá chất lượng của khu vực sập đường hầm dẫn nước.

Ngay sau khi xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố sẽ làm rõ đơn vị, cá nhân nào có lỗi trực tiếp, đồng thời nêu ra những thiếu sót trong quản lý đầu tư xây dựng của những chủ thể có liên quan để có hướng xử lý.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, chậm nhất là đến đầu tháng 4 tới, tổ điều tra liên ngành phải hoàn thành các khâu để báo cáo Chính phủ có kết luận cuối cùng. Hiện tại, toàn bộ dự án thủy điện này vẫn chưa thể thi công trở lại để phục vụ công tác điều tra.

PV (tổng hợp)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến