Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (14/7): Suy vi...
14/07/2015 09:04:24
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã kéo dài chuỗi giảm giá sang phiên thứ ba liên tiếp khi Hy Lạp và các chủ nợ của mình đã bước đầu cho thấy triển vọng về việc tìm được một tiếng nói chung.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần (Thứ Hai ngày 13/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tiếp tục lùi nhẹ $2,50 (-0,2%) xuống đóng cửa ở $1.155,40/oz; trong 2 phiên trước đó, kim loại quý này cũng đã giảm hơn $5.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng giảm 2,4 cents (-0,2%) về đóng cửa ở $15,457/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h11 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.155,56/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.155,50/oz.

Liên quan đến diễn biến thị trường, sau 17 giờ đàm phán căng thẳng tại thủ đô Brussels (Bỉ), đến 9 giờ sáng 13/7, đại diện Hy Lạp, Thủ tướng Alexis Tsipras, đã chấp nhận các yêu cầu cải cách kinh tế từ phía châu Âu, qua đó có cơ hội nhận gói cứu trợ thứ 3 trị giá 96 tỷ USD.

Theo đó, Hy Lạp sẽ phải thực hiện những biện pháp thắt lưng buộc bụng mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần so với đề nghị ban đầu, trong đó bao gồm các chính sách cải cách về lương hưu, năng lượng, thị trường lao động và sản phẩm, đồng thời tạo thêm thuận lợi cho hoạt động của thành phần kinh tế tư nhân.

Nhận định về điều này, nhà sáng lập của GoldForecaster.com, Julian Phillips, cho rằng hiện giờ Hy Lạp không còn là nhân tố chi phối lớn tới giá vàng khi nước này vẫn quyết định ở lại eurozone. Cùng với đó, thị trường tiền tệ thế giới cũng sẽ quay về tập trung vào các biện pháp nới lỏng định lượng.

Thông thường, vàng là thứ tài sản trú ẩn trong bối cảnh bất ổn kinh tế. Khi các lo ngại được giải tỏa, nhu cầu đối với kim loại quý giảm, tạo sức ép lên giá vàng.

Ngoài ra, việc USD leo giá cũng đè gánh nặng lên giá tài sản thanh toán bằng bạc xanh. Chỉ số ICE Dollar đo sức mạnh của USD so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt khác đã tăng 0,8% trước đà giảm mạnh mẽ của đồng tiền chung châu Âu Euro.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ  Ba (14/07), giá vàng SJC vẫn tiếp tục nối dài dây suy.

Cụ thể, ở thời điểm 8h34 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,92 - 33,99 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 10 nghìn đồng về đứng ở 33,95 - 33,98 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 30 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,96 - 33,98 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,91 – 31,36 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,55 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn đang lùi nhẹ ở thị trường trong nước.

N.G

                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến