Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (18/5): Càng ngày càng sát
18/05/2015 09:29:18
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC ở thị trường trong nước đang đuối đà lùi nhẹ. Hiện tại "doãng" chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được kéo sát đáng kể, chỉ còn dao động quanh mức 2,9 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại, các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn còn trong ngày nghỉ cuối tuần và chưa chính thức hoạt động trở lại.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (15/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tiếp tục tăng thêm $7,00 (+0,57%) lên đóng cửa ở $1.225,40/oz, mức cao nhất kể từ ngày 13 tháng Hai. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng leo 24,4 cents (+1,4%) lên chốt phiên ở $17,465/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h04’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.222,00/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.222,40/oz.

Đánh giá về diễn biến giá vàng trong tuần 21, Phillip Streible, chiến lược gia cao cấp về thị trường của RJO Futures nhận định, với mức giá hiện tại, thị trường vàng đang tái hiện những kịch bản đã diễn ra nhiều lần trong quá khứ, khi giá vàng đã thoát ra khỏi giai đoạn lình xình ở mức giá thấp sẽ có đà tăng mạnh trong tương lai gần.

Bổ sung cho ý kiến của Streible, Richard Baker, Biên tập viên của tờ Eureka Miner Report nói rằng, sau các dữ liệu đáng thất vọng của kinh tế Mỹ và sự sụt giảm của đồng USD, vàng đã khẳng định một sự đảo ngược kỹ thuật. Nhiều khả năng giá vàng còn có thể lên đến mức 1.236 USD/oz trong ngắn hạn. “Tôi tin rằng vàng sẽ di chuyển ít nhất phải đạt đến mục tiêu 1.230 USD/oz trong tuần tới”, Richard Baker nói.

Đồng quan điểm, Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cũng cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục chịu sự tác động của chỉ số USD cũng như các dữ liệu kinh tế Mỹ. Theo đó, nếu các dữ liệu kinh tế Mỹ yếu, khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới của Fed sẽ được loại bỏ. Điều đó sẽ dẫn đến đồng USD yếu hơn và giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Trong khi đó, Bart Melek, trưởng nhóm chiến lược hàng hóa của TD Securities cho biết, doanh số bán nhà là dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ trong tháng 4. Thị trường đang kỳ vòng chỉ số này sẽ có được mức tăng 10%. Bất sự tăng trưởng nào dưới mức này sẽ càng giúp khiến cho công chúng tin về một kịch bản trì hoãn cho kế hoạch tăng lãi suất của Fed.

“Ngoài ra, chỉ số CPI được công bố vào thứ sáu tuần tới sẽ là một trong dữ liệu quan trọng ảnh hưởng đến dữ liệu kinh tế Mỹ. Nếu chỉ số lạm phát thấp sẽ kéo theo khả năng Fed lùi thời gian tăng lãi suất, một thông tin rất có lợi cho vàng. Như vậy, doanh số bán nhà và chỉ số CPI là hai yếu tố trên sẽ thúc đẩy vàng tăng giá trong tuần tới”, Bart Melek nhận định.

Theo Richard Gotterer - Giám đốc quản lý và tư vấn tài chính cao cấp tại Wescott, giá trái phiếu Chính phủ châu Âu phiên gần đây giảm mạnh, dù lãi suất trái phiếu Mỹ trong thời gian gần đây đang ở trạng thái phục hồi nhưng các nhà đầu tư vàng vẫn lưỡng lự khi mua vào. “Các nhà đầu tư đang tiếp cận thị trường một cách cẩn trọng hơn với các đợt bán tháo trái phiếu”, Richard Gotterer bình luận.

Liên quan đến các sự kiện kinh tế trong tuần này, thứ Tư tới đây (20/5), thị trường sẽ có thêm dữ liệu quan trọng từ việc phát hành biên bản cuộc họp ngày 29/4 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (Federal Open Market Committee).

Một dữ liệu kinh tế quan trọng khác cũng được chờ đợi trong tuần tới là Chỉ số thị trường nhà đất (Housing market index) sẽ được Hiệp hội nhà thầu quốc gia phát hành vào thứ Hai (18/5). Thêm vào đó là doanh số nhà đất hiện hành, báo cáo trợ cấp thất nghiệp và chỉ số kinh doanh Fed Philadenphia và Chỉ số kinh tế dẫn dắt sẽ được phát hành vào thứ Năm (21/5). Một tuần đầy ắp các sự kiện sẽ kết thúc vào thứ Sáu (22/5) với Chỉ số quản trị mua hàng Markit.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (18/5), giá vàng SJC lại đang lùi nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h08’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,02 - 35,08 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 20 nghìn đồng so với chốt tuần trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng đã được Tập đoàn điều chỉnh giảm nhẹ 10 nghìn đồng một lượng lên niêm yết ở mức 35,04 - 35,08 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 35,06 - 35,09 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,64 – 32,09 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,95 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang giảm nhẹ ở thị trường nội địa.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến