Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (19/11): Trong nước giảm nhẹ, thế giới leo cao
19/11/2014 09:09:52
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch sáng thứ Tư (19/11), giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ, giá vàng thế giới ngược dòng đi lên.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay đã ngược dòng đi lên trên thị trường quốc tế

Giá vàng hôm nay đã ngược dòng đi lên trên thị trường quốc tế

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay đóng cửa ngày thứ Ba (18/11) được chốt ở $1196,70/oz, tăng tích cực $13,70 mỗi ounce (+1,16%) so với đóng cửa phiên hôm trước.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h22’ trên sàn Kitco hiện cũng đang đứng ở $1195,00/oz, tăng $7,80 mỗi ounce so với chốt phiên trước.

Như vậy, sau khi đi xuống trong phiên đầu tuần, sang hôm nay, giá vàng đã lại ngược dòng tăng trở lại và như thường lệ, với vai trò nền tảng cho các hợp đồng giao dịch vàng, đà tăng của giá vàng lại có một tác động rất lớn từ sự giảm điểm của USD so với rổ tiền tệ chủ đạo, bên cạnh đó, còn có một sự hỗ trợ tích cực từ các thông tin kinh tế và chính trị mới.

Cụ thể, thông báo tạm hoãn kế hoạch tăng thuế tiêu thụ thêm 18 tháng của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã làm cho đồng bạc xanh mất giá so với Yen. Ngoài ra, ông Abe cũng cho biết sẽ giải tán hạ viện vào ngày 21/11 và kêu gọi một cuộc bầu cử sớm vào tháng 12 tới.

Cùng lúc, đồng bạc xanh mất giá so với đồng euro sau khi số liệu cho thấy niềm tin kinh tế Đức đã cải thiện lần đầu tiên trong vòng gần 1 năm, vượt trội so với kỳ vọng.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn cảnh báo không nên quá phấn khích khi giá vàng tăng lẻ tẻ từng phiên gần đây.

"Đồng USD và chứng khoán Mỹ vẫn còn nhiều room để tăng, do vậy, kim loại vàng sẽ phải đương đầu với nhiều trở ngại phía trước", ông Edward Meir, chuyên gia tại công ty INTL FCStone nhận xét.

Mier cũng nói thêm rằng ông không tin căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine trong thời gian gần đây có thể giúp ích nhiều cho giá vàng.

Trước đó, theo một đại diện của Moscow, trong năm nay, Ngân hàng Trung ương Nga đã tiến hành mua khoảng 150 tấn vàng,  tăng gấp đôi so với 77 tấn trong cả năm 2013; chỉ tính riêng từ tháng Chín, Nga đã mua ròng tới 35 tấn vàng.

Theo ông Frank Lesh, nhà giao dịch tại công ty FuturePath Trading, việc Nga gom vàng thay vì mua USD là một tín hiệu tốt dành cho kim loại quý.

Trữ lượng tại các quỹ ETP vàng đã giảm 8,2% trong năm 2014. Trong tuần trước, khối lượng nắm giữ chạm đáy thấp nhất trong vòng 5 năm.

Trong phiên thứ Ba, lần đầu tiên con số này tăng trong tháng 11, lên 1,6 tấn, đứng ở 1.619 tấn.

Ngược dòng với diễn biến tại thị trường thế giới, sáng nay giá vàng trong nước vẫn tiếp tục giảm nhẹ.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,28-35,42 triệu đồng/lượng (MV-BR) biến động giảm nhẹ so với cuối giờ chiều ngày hôm trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại thời điểm 8h40’ sáng nay cũng đã được điều chỉnh giảm nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng cửa phiên hôm qua xuống niêm yết ở 35,34-35,38 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, hiện mức chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,37-35,40 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn vàng loại Rồng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được niêm yết ở mức 31,61 – 32,06 triệu đồng/lượng (MV-BR), đúng bằng chốt phiên gần nhất.

Như vậy, giá vàng hôm nay đã có những biến động trái chiều ở 2 thị trường trong nước và quốc tế.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến