Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (20/7): Rơi “thẳng đứng” cả trăm USD
20/07/2015 08:58:58
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang rơi hàng trăm USD trên thị trường thế giới. Còn tại thị trường trong nước giá vàng SJC vẫn rớt trong vô vọng cả nửa triệu đồng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức giao dịch trở lại.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 29 (Thứ Sáu ngày 17/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã nối dài dây suy sang phiên thứ bảy liên tiếp với mức giảm sâu $12,00 (-1,1%) xuống đóng cửa ở $1.131,90/oz, thấp nhất kể từ tháng Bốn năm 2010. Tính chung cả tuần, vàng đã rớt mạnh 2,4%.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng rớt tiếp 15 cents (-1,0%) xuống đóng cửa ở $14,834/oz, ghi nhận mức giảm tuần 4,2%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, giá vàng quốc tế đang tiếp tục rơi “không thương tiếc” hàng trăm USD. Cụ thể, đến thời điểm 8h46 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện chỉ còn được chào giá ở mức $1.103,40/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.101,30/oz.

Theo kết quả cuộc khảo sát ý kiến online được Kitco News tiến hành vào cuối tuần vừa rồi, đa số các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư cho rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới sau khi đã xuống mức thấp nhất trong 5 năm vào tuần qua.

Trong số 364 người được khảo sát, có 247 người (chiếm 68%) nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, 90 người (chiếm 25%) cho rằng giá sẽ tăng và 27 người (tức 7%) dự báo giá sẽ không thay đổi.

Con theo một khảo sát với các chuyên gia, 68% số người được hỏi tỏ ra bi quan về giá vàng tuần tới, 21% số người tỏ ra lạc quan và 11% số người có ý kiến trung lập.

Kết quả này khác với những tuần gần đây khi các dự báo thường trái chiều nhau.

Theo các nhà phân tích, yếu tố lớn nhất khiến giá vàng giảm là dự báo về việc tăng lãi suất của Mỹ. Trong cuộc điều trần trước Nghị viện Mỹ tuần qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen nhắc lại rằng Fed cảm thấy tăng lãi suất trong năm nay là hợp lý.

Các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng lãi suất sẽ được Fed tăng lên vào tháng 9 tới và đây sẽ là yếu tố tiêu cực tác động đến giá vàng trong ngắn hạn vì nó khiến đồng USD lên giá.

Tuy nhiên, những người dự báo giá tăng nhận định rằng thị trường đã bị bán quá và có thể sẽ phục hồi về mặt kỹ thuật.

Có người còn cho rằng giá vàng sẽ bật khỏi mốc thấp hiện nay và tăng trong những tháng còn lại của năm vì có một xu hướng mang tính mùa vụ là vàng thường chạm đáy vào tháng 6 và tháng 7.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (Thứ Hai ngày 20/07), giá vàng SJC cũng rơi “trong vô vọng”.

Cụ thể, ở thời điểm 8h54 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 32,55 - 32,95 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 350 nghìn đồng chiều bán và 450 nghìn đồng chiều mua so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 380 nghìn đồng về đứng ở 32,65 - 32,95 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội; Còn tại Tp. HCM, mức giá tương ứng đang là 32,60 – 32,90 triệu đồng/lượng. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn đang được “đắp đê” ở 300 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 32,65 – 32,95 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,24 – 30,69 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,87 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang rớt thảm hại ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến