Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (22/6): 34,73 triệu đồng đổi 1 lượng SJC
22/06/2015 09:35:51
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang “trầm lắng” ở thị trường nội địa. Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 26 (22/06), giá vàng SJC bán ra đang được các đại lý chào giá ở mức 34,73 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch khu vực Bắc Mỹ  vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần vừa chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch Thứ Sáu (19/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm nhẹ 10 cents về đóng cửa ở $1.202,90/oz; tính chung cả tuần, kim loại quý này đã leo giá 1,9%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng rớt 3,7 cents (-1,4%) xuống chốt tuần ở  $16,109/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h22 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.198,82/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.199,10/oz.

Tuần trước, giá vàng đã tăng mạnh do đồng USD suy yếu sau thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết chưa nâng lãi suất ở thời điểm này. Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hỗ trợ khi giới đầu tư lo ngại về cuộc khủng hoảng ở eurozone. Athens và các chủ nợ quốc tế vẫn bế tắc và chưa thể đạt được thỏa thuận. Các nhà lãnh đạo eurozone sẽ tổ chức phiên họp khẩn cấp vào thứ Hai tuần tới để cố gắng ngăn ngừa tình trạng vỡ nợ của Hy Lạp sau khi người dân nước này ồ ạt rút tiền khỏi các ngân hàng.

Tuy nhiên, giới đầu tư vàng vẫn tỏ ra bi quan với việc lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR xuống mức thấp nhất kể từ 2008 và giới đầu cơ tăng vị thế bán ròng.

Theo khảo sát online của Kitco, 201 người tham gia, chiếm 52% nhìn nhận vàng giữ xu hướng giảm trong tuần tới, 135 người, tương đương 35% cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng và 52 người, chiếm 13% giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, kết quả khảo sát các chuyên gia kinh tế không mang lại kết luận rõ ràng như trên. Trong số 33 chuyên gia thị trường được hỏi, có 18 người trả lời. Trong đó, 9 người, tương đương 50% giữ quan điểm trung lập, 7 người, chiếm 39% cho rằng giá vàng sẽ cao hơn và 2 người, chiếm 11% nhận định vàng sẽ giảm giá.

Một trong số các lý do khiến các chuyên gia tỏ ra ngại ngần trong việc đưa ra nhận định là bởi có quá nhiều yếu tố chưa rõ ràng trên thị trường, đặc biệt là từ phía Hy Lạp. Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông, các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ tổ chức một hội nghị khẩn cấp trong ngày thứ Hai (22/6). Các nhà kinh tế học cho rằng, nhóm các nước trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu sẽ đưa ra một đề nghị đối với Hy Lạp, vấn đề là quốc gia này có chấp nhận nó hay không.

Nick Exarhos, chuyên gia kinh tế cấp cao tại CIBC World Markets cho rằng, tình trạng khủng hoảng tại Hy Lạp có ảnh hưởng tích cực tới giá vàng, tuy nhiên, ảnh hưởng đó sẽ bị giới hạn bởi vẫn còn cơ hội để 2 bên có thể đạt được một thỏa thuận tạm thời trong ngắn hạn.

Exarhos cũng cho hay, thay vì theo dõi thông tin từ Hy Lạp, ông sẽ tiếp tục xem xét các số liệu kinh tế Mỹ, bởi nó có ảnh hưởng lớn tới việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất. Các số liệu tích cực sẽ là động lực để Fed tăng lãi suất trong tháng Chín tới. Nếu vậy, đồng USD sẽ hưởng lợi, trong khi vàng chịu áp lực nặng nề.

Trong tuần này, có nhiều số liệu kinh tế được công bố, bao gồm số liệu bán nhà, con số hàng hóa lâu bền và số liệu sản xuất sơ bộ. Thị trường cũng sẽ đón nhận con số GDP chính thức trong quý I/2015.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 26 (22/06), giá vàng SJC không có nhiều biến động.

Cụ thể, ở thời điểm 9h29 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,67 - 34,73 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 10 nghìn đồng chiều mua nhưng lại giảm 30 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC vẫn được Tập đoàn giữ giá ở mức 34,69 - 34,73 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,70 - 34,73 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,49 – 31,94 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,15 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang “trầm lắng” ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến