Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (22/7): “Chưa thấy ngày mai”
22/07/2015 12:09:03
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã nối dài dây suy sang phiên thứ chín liên tiếp khi khi những đồn đoán xoay quanh việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay đã kép thấp nhu cầu phòng thủ bằng vàng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba, (21/7) giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã nối dài dây suy sang phiên thứ chín liên tiếp với mức giảm $3,30 (-0,3%) xuống đóng cửa ở $1.103,50/oz – khoét đáy kể từ ngày 30/3/2010; trong phiên, đã có những thời điểm giá vàng còn chạm mức $1.100/oz.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín bất ngờ nhích 2,7 cents (+0,2%) lên đóng cửa ở $14,785/oz, sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2009 vào trước đó 1 ngày.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 11h29 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện chỉ còn được chào giá ở mức $1.094,00/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.093,80/oz.

Về diễn biến thị trường, cuối tuần vừa rồi, ông Adam Koos, Chủ tịch Libertas Wealth Management Group đã chia sẻ mốt ví von đầy hình tượng: “Nếu bạn đã từng nhìn thấy một đứa bé đang chập chững tập đi bước lên một thứ gì đó “quá mỏng và quá yếu” trước được sức nặng cơ thể, thì bạn sẽ hiểu tại sao giá vàng lại có thể sụt thê thảm một cách bất thường như vậy

Eurozone đang bước đầu cho thấy những tín hiệu phục hồi sau màn cân não đầy căng thẳng với Hy Lạp, và điều này rồi sẽ có những tác động to lớn tới thị trường”, ông nói tiếp, “ Trong khi đó, sự chững lại của Trung Quốc lại là một ví dụ cho những gì xảy ra tại các nền kinh tế tăng trưởng nóng

Thêm nữa, thị trường cũng đang ngày càng mệt mỏi trước những đồn đoán liên tiếp về thời điểm tăng lãi suất lần đầu tiên suốt nhiều năm qua của Fed.

Koos cho hay: “Với áp lực 3 chiều đè nặng, sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn này đang trở nên nhòa nhạt”.

Việc giá vàng nhanh chóng “chọc thủng” mốc hỗ trợ $1.140/oz đã chứng minh tất cả.

Giới phân tích tin rằng giá vàng có thể còn giảm sâu hơn nữa. Ông Victor Thianpiriya, nhà chiến lược hàng hóa tại ANZ Bank, nhận định giá vàng có thể thử mốc 1.000USD trong ngắn hạn. Với mức này, các công ty khai khoáng khó có thể tìm thấy lợi nhuận từ sản xuất.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Tư (ngày 22/07), giá vàng SJC tiếp tục vùng vẫy “trong vô vọng”.

Cụ thể, đến thời điểm 11h47 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 32,90 - 33,08 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 100 nghìn đồng chiều bán và 30 nghìn đồng chiều mua so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC lại được Tập đoàn điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng chiều bán và 80 nghìn đồng chiều mua xuống đứng ở 32,99 - 33,07 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được thu về 80 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 32,99 – 33,09 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 29,87 – 30,32 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,25 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn đang vũng vẫy quanh đáy 33 triệu đồng/lượng SJC ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến