Dòng sự kiện:
Giá vàng thế giới giảm thấp nhất trong 5 năm, USD đạt đỉnh trong tháng
21/07/2015 10:14:16
ANTT.VN - Hôm qua, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm, mức giảm tương đương 4% khi người dân Trung Quốc bán mạnh ra kim loại quý này, trong khi đó giá USD đạt mức cao nhất trong 3 tuần.

Tin liên quan


Sàn giao dịch chứng khoán New York ngày 20 tháng 7 năm 2015 (Ảnh: REUTERS / BRENDAN McDermid)

Hôm qua, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm, mức giảm tương đương 4% khi người dân Trung Quốc bán mạnh ra kim loại quý này, trong khi đó giá USD đạt mức cao nhất trong 3 tuần.

Một sự sụt giảm nhanh khi một lượng vàng lớn được bán tháo ra chỉ trong một vài phút ở Thượng Hải. Hơn 33 tấn vàng, có giá trị khoảng 1.3 tỷ USD được giao dịch chỉ trong 2 phút.

Nguyên nhân chính xác cho động thái bán tháo vàng này của Trung Quốc vẫn chưa được làm rõ. Trong khi đó, thời gian gần đây kinh tế Mỹ liên tục phát đi những tín hiệu khả quan, làm gia tăng kỳ vọng sớm tăng lãi suất và đẩy đồng USD tăng giá mạnh điều này đã làm suy yếu nhu cầu giữ vàng và các kim loại quý khác. Trong khi đó các nhà phân tích cũng lưu ý rằng Trung Quốc nhập khẩu một khối lượng vàng kỷ lục trong năm 2013 điều này sẽ tạo ra một tình trạng dư thừa nguồn cung. Tuy vậy, một sự sụt giảm nhanh chóng của giá vàng vào hôm qua khiến cho các nhà giao dịch không khỏi bất ngờ.

Giá vàng XAU giao ngay ở mức 1,094.5 USD/ounce. Sau khi chạm đáy ở mức 1,088.5 USD/ounce trước đó.

Nhà phân tích Robin Bhar của Societe Generale (một trong những công ty dịch vụ tài chính lớn của châu Âu) nói: “Chúng tôi đã có những sự hỗ trợ hết mức, chúng ta đều biết là lãi suất của nền kinh tế Mỹ đang có chiều hướng gia tăng, lạm phát ở mức ổn định và không có chất xúc tác nào để giữ vàng khi các thị trường khác đang làm tốt hơn” Trước đó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen khẳng định rằng lãi suất của Mỹ có thể sẽ tăng vào cuối năm nay.

Các mặt hàng khác cũng đang có xu hướng giảm xuống tương tự, giá dầu thô CLc1 giao dịch tại thị trường Mỹ giảm 93 cents xuống mức 49,96 USD/thùng, lần đầu tiên giảm xuống dưới 50 USD/thùng kể từ tháng tư. Giá dầu thô Brent LCOc1 hôm qua giảm 59 cents xuống còn 56,51 USD/thùng.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất từ ngày 23 tháng 4 trong số rổ tiền tệ DXY (chỉ số so sánh giá trị của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong thanh toán quốc tế gồm Euro, Yên Nhật, Bảng Anh, Đô-la Canada, France Thụy sĩ và Krone Thụy Điển) nhưng sau đó đã ổn định trong ngày.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến