Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (23/3): Giá vàng SJC mở tuần hứa hẹn
23/03/2015 08:25:37
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay nhích nhẹ, hứa hẹn một tuần giao dịch nhiều triển vọng cho các nhà đầu tư.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay nối dài dây tăng ở thị trường Châu Á (Kitco)

Sau một thời gian dài ảm đạm, giá vàng giao tháng Tư trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã liên tiếp tăng điểm trong những phiên giao dịch cuối tuần 12 để leo lên đóng cửa ở $1.184,60/oz. Đến thời điểm 8h00 sáng nay (giờ Việt Nam), trên hệ thống giao dịch điện tử, giá vàng giao ngay cũng đang được yết giá ở mức $1.185,92/oz, tương ứng tăng $1,12 (+0,09%).  

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.186,20/oz.

Nhận định về diễn biến trong tuần 13, các chuyên gia đều cho rằng giá vàng sẽ nối dài dây tăng khi USD được dự báo lã sẽ tiếp đà suy yếu. Theo đó, dầu hết các nhà phân tích hàng hóa đều đánh giá sản lượng giao dịch của kim loại quý màu vàng lấp láp sẽ gia tăng khi giới đầu tư sẽ tìm đến vàng như một tài sản phòng thủ an toàn nhất.

Chuyên gia thị trường kỳ cựu của CMC Markets, Colin Cieszynski thậm chí còn cho rằng giá vàng còn có thể chinh phục mốc $1.200/oz trong tuần giao dịch tới đây, nhưng nhiêu đó động lực vẫn còn là chưa đủ để xuyên phá rào cản tâm lý chính yếu.

“Đô la Mỹ đã chạy hết một cung tăng ngoạn mục và tôi cho rằng chúng ta có thể thấy nó củng cố ở những mốc thấp hơn và điều này thì rất có lợi cho vàng”, ông nói.

Trong khi đó, lãnh đạo bộ phận chiến lược hàng hóa của ngân hàng Saxo Bank, Ole Hansen thì lại cho rằng giá vàng có thể tiếp cận mốc kháng cự $1.190/oz trong tuần tới sau khi được củng cố tại mức hỗ trợ $1.150/oz. Ông cũng đồng ý rằng sự điều chỉnh dài hạn của đồng USD chính là yếu tố tác động căn bản nhất đến diễn biến của giá vàng.

“Vẫn còn quá sớm để nói về việc thiết lập một đỉnh giá cao hơn cho vàng”, ông nói. “Việc bứt phá qua ngưỡng kháng cự $1.193/oz có thể một lần nữa xác nhận $1.140/oz là một mốc khá hỗ trợ”.

Nic Brown, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Natixis lại cho rằng sự điều chỉnh gần đây của đồng USD đã hỗ trợ tích cực cho toàn bộ thị trường hàng hóa và mặc dù thị trường đã có những tiến triển đầy lạc quan thì họ cũng vẫn cần phải chờ đợi cũng như dõi ngóng động thái rõ ràng của đồng Đô la trước khi kỳ vọng về một sức phục hồi bền vững cho giá vàng.

Doji đang yết giá vàng SJC bán ra ở mức 35,38 triệu đồng/lượng

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới, giá vàng trong nước cũng đang nối đà nhích điểm.

Cụ thể, ở thời điểm 8h14 sáng nay (23/3), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,30-35,40 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 40 nghìn đồng chiều mua và 20 nghìn đồng chiều bán so với chốt tuần 12.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji vẫn đang đứng giá ở 35,34 - 35,38 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ cũng như giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,34 - 35,37 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,62 – 32,07 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,69 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay tiếp tục leo giá ở thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến