Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (20/5): Lung lay “cao điểm” $1.200/oz
20/05/2015 10:37:10
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay bất ngờ đảo chiều chìm sâu sau chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp, ghi nhận mức đáy thấp nhất trong vòng một tuần. Nguyên nhân chính đến từ việc phục hồi của đồng đô la Mỹ USD.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (19/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã bất ngờ giảm mạnh $20,90 (- 1,7%) về đóng cửa ở $1.206,70/oz, trước đó, trong phiên thứ Hai (18/5) giá vàng vẫn còn ngự ở $1.227,60/0z, mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng Hai. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng lùi sâu 66,1 cents (-3,7%) xuống chốt phiên ở $17,701/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 10h00’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.209,00/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.209,10/oz.

Diễn biến đi xuống của giá vàng chịu ảnh hưởng lớn từ số liệu nhà đất mới được công bố. Báo cáo của Hiệp hội nhà thầu quốc gia Mỹ cho thấy số nhà xây mới tại Mỹ tăng 20,2% trong tháng Tư, mức tăng lớn nhất trong vòng 24 năm.

Các số liệu địa ốc ấn tượng đã lại thổi lên các đồn đoán về việc Cục dự trữ liên bang (Fed) sớm nâng lãi suất, một động thái bất lợi cho giá vàng.

Theo ông Tyler Richey, phân tích gia của 7:00’s Report: Giống như hầu hết các hàng hóa khác, giá vàng đã bị kéo lùi “chủ yếu là bởi thể trạng của đồng dollar”.

Giá vàng đã bùng nổ trong tuần trước khi giới đầu tư nhìn nhận hầu hết các số liệu kinh tế dưới kỳ vọng chính như một lý do khiến FED phải trì hoãn quyết định nâng lãi suất của mình về cuối 2015, thậm chí là dời hẳn sang 2016. Tuy nhiên, sau khi các thống kê nhà đất cho thấy thị trường địa ốc đac phục hồi mạnh mẽ, cũng như là hàng loạt các báo cáo được dự báo là đầy khả quan sẽ được công bố vào cuối tuần này, sức tăng của vàng thực sự đã gặp phải thử thách”, Richey cho hay.

Điều tất yếu, giá kim loại quý đã chìm sâu khi đồng USD tăng mạnh giá so với rổ tiền tệ. Chỉ số ICE Dollar đo sức mạnh của bạc xanh với 6 loại tiền tệ khác tăng 1,32%. Chủ yếu là do euro mất giá, ghi nhận ngày giảm mạnh nhất so với USD trong vòng 2 tháng.  

Diễn biến xuất phát từ tuyên bố của quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu, ông Benoit Coure. Ông này tiết lộ ngân hàng sẽ tổ chức "găm giữ sớm" trái phiếu trước cuối mùa hè.

Trữ lượng vàng trong SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới -  giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng tại 718,24 tấn hôm thứ Hai.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Tư (20/5), giá vàng SJC vẫn tiếp đà lùi nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 10h21’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,95 - 35,01 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 30 nghìn đồng so với chốt tuần trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng đã được Tập đoàn điều chỉnh giảm 20 nghìn đồng một lượng xuống niêm yết ở mức 34,97 - 35,01 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 34,98 - 35,01 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,62 – 32,07 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang giảm nhẹ ở thị trường nội địa.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến