Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (21/5): “Củng cố phòng tuyến”
21/05/2015 09:37:35
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay lại đảo chiều nhích nhẹ khi thông tin trong Biên bản cuộc họp thị trường mở tháng Tư cho thấy chỉ một vài quan chức của Fed mong đợi về một quyết định nâng lãi suất trong nội tuần tháng Sáu.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (20/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã nhích nhẹ $2,00 (+0,2%) lên đóng cửa ở $1.208,70/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng khẽ tăng 4,2 cents (+0,3%) lên chốt phiên ở $17,113/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h57’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.210,60/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.211,30/oz.

Hiện tượng đảo chiều của giá vàng đã được “dẫn lái” từ thông tin trong Biên bản cuộc họp tháng Tư của Ủy ban Thị trường mở Hoa Kỳ (FOMC), theo đó, chỉ một số ít quan chức Fed cho rằng số liệu kinh tế đã đủ khởi sắc để nâng lãi suất trong tháng Sáu.

"Nội dung Biên bản cho thấy Fed đã sẵn sàng “kích nổ” nếu có cơ hội, nhưng trên tất cả, các dữ liệu thị trường sẽ quyết định kế hoạch này", Eric Green, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kinh tế và tỷ giá tại TD Securities, bình luận.

Theo nguyên tắc, lãi suất nâng cao sẽ hỗ trợ đồng bạc xanh leo giá, nhưng lại khiến vàng – thứ hàng hóa giao dịch bằng USD, mất giá.

Phiên thứ Hai, giá vàng đoạt đỉnh cao nhất trong vòng 3 tháng, tuy nhiên, ngay phiên hôm sau, vàng đã lại giảm giá một lượng đáng kể và rớt đáy một tuần. Trong thời gian vừa rồi, kim loại lấp lánh này đã bị kẹt giữa 2 mốc: kháng cực $1.225/oz và hỗ trợ $1.180/oz và lợi tức trái phiếu tăng cũng như việc suy yếu của đồng dollar chính là những lực đỡ quan trọng của vàng.

Tuy nhiên hiếm khi bạc xanh và trái phiếu chính phủ dịch chuyển theo hướng đối lập trong một thời gian dài như vậy, ông Matt Weller, nhà phân tích kỹ thuật tại Forex.com, chỉ ra. Theo ông, hai yếu tố sẽ "tiệm cậm và sóng đôi không sớm thì muộn, có khả năng cao vào gần buổi họp chính sách của Fed vào tháng Sáu".

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Năm (21/5), giá vàng SJC cũng quay đầu nhích nhẹ vài nơi.

Cụ thể, ở thời điểm 9h18’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,96 - 35,02 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 10 nghìn đồng so với chốt tuần trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC vẫn được Tập đoàn niêm yết đứng giá ở 34,97 - 35,01 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 34,98 - 35,01 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,77 – 32,22 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,09 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang tương đối “lặng sóng” ở thị trường nội địa.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến