Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (24/12): Hãm chặt đà rơi
24/12/2014 09:20:41
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch thứ Tư (24/12), giá vàng thế giới đã hãm chặt đã giảm, giá vàng trong nước lùi tiếp nhưng chỉ giảm không đáng kể.

Tin liên quan

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng giao tháng Hai đóng cửa phiên thứ Ba (23/12) lùi tiếp $1,80 mỗi ounce (-0,2%) so với cuối giờ ngày hôm trước, xuống chốt ở $1.178,00/oz, tuy nhiên, tính chung từ đầu tuần giá vàng đã giảm $18 mỗi ounce (-1,5%). Đồng thời, giá vàng giao ngay trên sàn COMEX tại thời điểm 8h34 sáng nay (giờ Việt Nam) hiện cũng đang được niêm yết ở mức $1177,64/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được giao dịch ở mức $1.1176,10/oz, lùi nhẹ $0,6 mỗi ounce so với chốt phiên gần nhất.

Như vậy, giá vàng thế giới đã lùi sang phiên thứ tư liên tiếp và nguyên nhân của hiện tượng này về cơ bản là do “sức ép” từ đà lên giá của đồng Dollar Mỹ.

Trước đó, số liệu kinh tế cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất 11 năm trong quý III. GDP tăng 5% so với ước tính ban đầu tại 3,5%. Và một thông tin phát đi từ thị trường cho thấy, Cục dự trữ  liên bang Mỹ (FED) đang quan sát rất sát sao diễn biến từng chỉ số để có thể đưa ra quyết định nâng lãi suất. Và điều này càng làm dấy lên những đồn đoán về việc nâng lãi suất trong đầu năm tới, như một quy luật, lãi suất tăng sẽ kéo đồng USD đi lên.

Nhận định về diễn biến giá vàng vài ngày qua, Brien Lundin, biên tập viên của Gold Newsletter đánh giá đây là xu hướng bình thường của một phiên giao dịch mỏng cuối năm điển hình.

"Nhớ lại thời điểm này một năm trước đây, hiện tượng tương tự cũng đã diễn ra, giá vàng tuột 10 - 20 USD chỉ trong hai ngày, nhưng nhanh chóng bật lên", Lundin dẫn chứng và tiếp tục dự đoán:

"Một số nhà đầu cơ có thể tận dụng những ngày này để dàn 'game' và thổi giá, tuy nhiên hoạt động tranh thủ mua vào mùa giá thấp từ châu Á sẽ hỗ trợ giá vàng".

Bên cạnh đó, trữ lượng đổ vào các sản phẩm hoán đổi bảo đảm bằng vàng trong tuần trước ở mức thấp nhất kể từ năm 2009. Tính từ đầu năm tới nay, khoảng 7,59 tỷ USD đã bị rút ròng khỏi quỹ.

Theo ghi nhận của MarketWatch, chỉ số tổng hợp của các hợp đồng giao sau và quyền chọn tại New York trượt 5,3% trong năm nay, đang hướng tới năm sa sút thứ hai liên tiếp, quãng giảm dài nhất kể từ năm 2005.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch thứ Tư (24/12), giá vàng trong nước cũng tiếp đà giảm nhẹ.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 34,96 -35,14 triệu đồng/lượng (MV-BR), lùi nhẹ 20 nghìn đồng một lượng so với mức giá đóng phiên hôm trước.

Khác với SJC, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji chỉ được điều chỉnh giảm 10 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước xuống 35,07-35,11 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,08 - 35,11 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,27 – 31,72 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay không có nhiều biến động ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến