Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (25/02): Cắt cơn?!
25/02/2015 09:32:17
ANTT.VN – Giá vàng ghi nhận phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED, Janet Yellen điều trần trước Quốc hội.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (24/2),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục giảm thêm $3,50 (-0,30%) xuống đóng cửa ở $1.197,30/oz, ghi nhận phiên mất giá thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, đến thời điểm 8h53 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã quay đầu bật mạnh $12,90 mỗi ounce (+1,08%) leo trở lại $1.208,80/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện thậm chí đang được chào giá ở mức $1.210,10/oz.

Tại phiên điều trần trước Ủy ban Thượng viện về Sự vụ Ngân hàng, Gia cư và Thành thị (Senate Committee on Banking Housing and Urban Affairs) vào thứ Ba (24/2), người đứng đầu FED, Janet Yellen cho biết khó có khả năng điều kiện kinh tế cho phép nâng lãi suất trong vòng hai phiên họp tới.

Xét về cơ chế tác động, lãi suất cao là tin không hay cho giá vàng, thứ tài sản không sinh lãi theo thời gian. Thêm vào đó, việc USD lập tức leo dốc chạm đỉnh cao nhất 11 tháng so với rổ tiền tệ mạnh khác, càng ghìm thấp giá kim loại quý thanh toán bằng bạc xanh.

“Phát biểu của bà Yellen giải phóng áp lực cho vàng trong ngắn hạn”, ông James Steel, chuyên gia phân tích giá kim loại quý tại ngân hàng HSBC nhận xét.

Cũng trong bản điều trần của mình, bà Yellen cho hay FED có thể lần đầu tiên loại bỏ thuật ngữ “kiên nhẫn” khi nhắc đến việc nâng lãi suất, đổi thành cụm lãi suất có thể tăng trong bất kỳ phiên họp nào.

Yellen  đã đưa ra những bằng chứng để chuẩn bị tinh thần cho các nhà đầu tư vì những đường đi nước bước của FED sẽ còn tiếp tục “kiên nhẫn” trong thời gian tiếp theo. Bà nhấn mạnh sự biến đổi này không đồng nghĩa với việc lãi suất sẽ tăng trong vòng 2 cuộc họp tới, tuy nhiên  những giới chức của FED đang xem xét liệu có tăng lãi suất trong cuộc họp thường kỳ.

Những bình luận giám đốc FED đưa ra nói chung mang tính tiêu cực đối với giá vàng, và sẽ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực tới kim loại quý này trong ngắn hạn, vị chuyên gia kỳ cựu của HSBC lý giải sâu hơn.  Yellen đã đưa ra một vài bình luận có tính bù trừ, ông cho hay. Ví dụ, giám đốc NHTW Mỹ cho biết thị trường lao động đang hồi phục – một tín hiệu tiêu cực cho giá vàng – tuy nhiên cũng chỉ ra tỉ lệ tham gia lao động lại thấp hơn mức của năm 2007.

Bám sát diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng đảo chiều nhích điểm.

Cụ thể, ở thời điểm 9h16 sáng nay (25/2), giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang niêm yết ở mức 35,32-35,42 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 70 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng  70 nghìn đồng mỗi lượng lên giao dịch ở 35,37-35,41 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,38 - 35,41 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,41 – 32,86 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,24 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đảo chiều đi lên ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến