Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (24/02): Hết Tết, giá vàng “sụt” sâu
24/02/2015 11:32:19
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tiên của năm mới Ất Mùi, giá vàng “trôi” sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Hai (23/2),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm $4,10 (-0,3%) xuống đóng cửa ở $1.200,80/oz, ghi nhận phiên mất giá thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, giá bạc giao tháng Ba cũng rớt 1,9 cents (-0,1%) xuống chốt ở $16,254/oz.

Còn tại thị trường châu Á, vào thời điểm 9h26 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.203,90/oz.

Hiện tại, diễn biến của giá kim loại quý trên thị trường thế giới đang chịu khá nhiều tác động từ nhân tố Hy Lạp.

Thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng Bộ Tài chính các nước khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã nhất trí gia hạn thêm 4 tháng đối với khoản cứu trợ tài chính dành cho Hy Lạp sau khi thời hạn của gói cứu trợ sẽ hết vào cuối tháng này. Đây là quyết định được đưa ra sau cuộc họp khẩn lần thứ ba của 19 bộ trưởng tài chính Eurozone về vấn đề nợ của Hy Lạp hôm 20-2.

Theo thỏa thuận đạt được giữa Hy Lạp và Eurozone trong cuộc họp này, Bộ trưởng Tài chính của các nước Eurozone đã nhất trí với đề nghị gia hạn cứu trợ tài chính đối với Hy Lạp với điều kiện vào ngày 23-2 tới, Hy Lạp phải đưa ra được các cam kết cơ bản về cải cách. Nếu thực hiện đúng cam kết, Athent sẽ nhận được khoản tiền còn lại trong gói cứu trợ 240 tỷ Euro của EU và IMF.  

Những lo ngại về việc mở rộng gói cứu trợ cho Hy Lạp hiện nay đã lắng xuống, làm dịu lại nhu cầu dự trữ vàng, tuy nhiên “việc này sẽ kéo dài đến khi nào, không ai có thể chắc chắn” là điều Kevin Kerr, chủ tịch hãng  Giao dịch Quốc tế Kerr cho hay.

Việc đồng đô la mạnh lên vào thứ Hai (23/2) cũng đặt áp lực lên mệnh giá của vàng tính theo đồng bạc xanh.

Ông Kevin cũng dự kiến giá vàng sẽ đi vào ổn định trong tuần này. Tuy nhiên “những nhà đầu cơ mong chờ giá vàng giảm vẫn còn nhan nhản, tuy nhiên khi thị trường Trung Quốc mở lại sau tết Âm lịch…chúng ta có thể thấy lượng mua tăng mạnh mẽ hơn”, ông nói. Thị trường  Trung Quốc Đại lục dự kiến mở lại vào thứ  4 (25/2) theo lịch nghỉ tết Âm.

Tựu chung lại, giá vàng nhất định sẽ có đà phục hồi cùng với đó là những rủi ro giao dịch “nhất là khi cuộc suy thoái Hy Lạp tiếp tục đe dọa nền kinh tế toàn cầu và đà tăng của đồng đô la đang có dấu hiệu chững lại. Những cơ hội mua vàng đang mời chào thị trường và giá kim loại này chắc chắn sẽ tăng”.

Cũng trong tuần này, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang FED, bà Janet Yellen, sẽ tuyên thệ về chính sách kinh tế và tiền tệ trước Quốc hội Mỹ trong thứ Ba và thứ Tư.

“Mọi người dự đoán không có gì mới trong phát biểu của bà Janet Yellen, và lãi suất sẽ vẫn được duy trì ở mức hiện tại trong ngắn hạn”, ông Kerr nói.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới Ất Mùi (mùng 6 Tết, tức 24/2/2015), giá vàng trong nước đã sụt mạnh so với trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Cụ thể, ở thời điểm 9h18 sáng nay (24/2), giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chỉ còn niêm yết ở mức 35,28 - 35,38 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 320 nghìn đồng chiều mua và 420 nghìn đồng chiều bán mỗi lượng so với giáp Tết.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji còn được điều chỉnh giảm tới 200 nghìn đồng mỗi lượng về giao dịch ở 35,31-35,35 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được thu về thành 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,34 - 35,37 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,47 – 32,92 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,32 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang giảm sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến