Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (25/4): USD “bất lực” nhìn chứng khoán “dìm” vàng
25/04/2015 09:25:48
ANTT.VN – Việc đồng bạc xanh USD mất giá cũng không cứu được giá vàng hôm nay thoát cảnh thảm thê khi chỉ số chứng khoán tăng cao kỷ lục.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay giảm sâu ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch cuối tuần (24/04), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đuối đà giảm mạnh $17,70 (-1,5%) xuống đóng cửa ở $1.176,60/oz; tính chung cả tuần, kim loại quý này đã mất giá đến 2,2% và theo số liệu tổng hợp của FactSet thì kể từ ngày 19 tháng Ba, chưa bao giờ vàng lại chốt phiên dưới mốc $1.180/oz như lần này. Trên giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h46’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.178,94/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.180,40/oz.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Năm cũng giảm 15,9 cents (-1,0%) về chốt tuần ở $15.675/oz, ghi nhận mức giảm 3,4% trong tuần.

“Trên hết, diễn biến tuần này của giá vàng phản ánh một sự do dự, thiếu quyết đoán”, Katrima Lamb – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược đầu tư của MV Financial đánh giá, “Mô hình phổ biến trong tuần này của vàng là tăng giá nhưng lại giảm ngay một phiên sau đó”.

“Ngoại trừ nhân tố X, điều khiến giới đầu tư phải nương náu vào nơi trú ẩn toàn, chúng tôi dự báo diễn biến thị trường sẽ vấn ngập ngừng và do dự cho đến khi có một thông điệp rõ ràng hơn (về thời điểm tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang FED”, Lamb bổ sung thêm.

Liên quan đến việc mất giá thê thảm của vàng, không khó hiểu khi chứng khoán thế giới lập đỉnh cao nhất mọi thời đại vào thứ Sáu, sau khi Nasdaq phá đỉnh cao kỷ lục, đã cải thiện niềm tin nhà đầu tư.

“Điều này làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản đầu tư”, ông Bill O'Neill, nhà đồng sáng lập công ty đầu tư hàng hóa LOGIC Advisors, nhận xét.

Ông cho biết vốn đang đổ ròng vào chứng khoán châu Âu và Nhật Bản, hai thị trường đang được ưa chuộng những ngày ngày.

Đồng USD giảm giá không cứu được giá vàng. Bạc xanh xuống đáy 3 tuần so với rổ tiền tệ, sau khi số liệu cho thấy đơn đặt hàng lâu bên tháng Ba của Mỹ giảm hơn kỳ vọng.

Đây là một tín hiệu của một nền kinh tế chưa đủ khỏe mạnh để Cục dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất.

Trong tuần tới, cuộc họp chính sách của Fed sẽ là tâm điểm của sự chú ý, giúp giới đầu tư tìm manh mối về thời điểm Ngân hàng Trung ương Mỹ thắt chặt tiền tệ.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch thứ Bảy (25/4), vàng SJC trong nước đã lùi giá khá sâu.

Cụ thể, ở thời điểm 9h15 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,96 - 35,06 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 40 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng về yết giá ở 35,00 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 35,00 - 35,03 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này vẫn được chào ở 31,19 – 31,64 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,29 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang chìm sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến