Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (20/4): Mở tuần lặng lẽ
20/04/2015 08:43:27
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 17 (20/4/2015), giá vàng SJC “phẳng lặng như tờ” ở thị trường trong nước.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay đang leo giá ở thị trường châu Á

Do chênh lệch múi giờ nên hiện tại sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn còn trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa trở lại hoạt động. Chốt phiên thứ Sáu tuần trước, giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tăng nhẹ $5,80 (+0,5%) lên đóng cửa ở $1.203,80/oz; như vậy, tính chung cả tuần thì kim loại lấp lánh này đã tăng giá 0,1%. Trong khi, giá bạc giao tháng Năm lại vẫn hạ tiếp 2,9 cents về chốt ở $16,255/oz, ghi nhận mức giảm 0,7% cả tuần.

Tuy nhiên, trên giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h26’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex đã tăng tiếp $2,34 (+0,19%) lên đứng ở $1.205,24/oz.  

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.204,80/oz.

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần này trên Kitco News, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, ông Adrian Day cho hay  thị trường đã bước đầu đưa ra dự đoán rằng mức tăng lãi suất của Mỹ sẽ thấp hơn dự kiến ​trong một thời gian dài. Đây sẽ là tín hiệu tiêu cực đối với đồng USD đồng thời là dấu hiệu tích cực với giá vàng.

“Đồng bạc xanh mới chạm đỉnh và dầu cho chúng ta cũng không kì vọng vào một sự suy giảm đáng kể trong thời gian tới thì tôi cũng chẳng thấy một một triển vọng khả dĩ nào cho việc USD leo giá và điều này thì luôn là một tin tốt với vàng”, ông nói.

Tuy nhiên, phân tích gia cấp cao của CMC Markets, Colin Cieszynski thì lại dự báo vàng sẽ vẫn bị mất định hướng khi mà các dữ liệu kinh tế thưa thớt sẽ chẳng đưa ra được bất kỳ một tín hiệu cụ thể nào cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Cieszynski cho biết: “Trừ phi tình hình Hy Lạp được tháo gỡ và dòng tiền “sáng” lối nhưng mối quan tâm trung sẽ lại được dồn vào các chỉ số thu nhập mùa vụ chứ cũng chẳng phải là vàng“.

Trong khi đó, trao đổi với Kitco, Teddy Sloup, chiến lược gia thị trường cao cấp tại iiTrader lại cho rằng ông cảm thấy lạc quan về triển vọng của giá vàng, nhưng đồng thời cũng đang cẩn trọng quan sát thị trường.

Sloup nói nhân tố tích cực trợ giá mạnh nhất cho vàng chính là việc đồng đô la Mỹ đã bước đầu cho thấy những dấu hiệu bước suy yếu lần sau khi đạt mức đỉnh. Thêm vào đó, theo ông, để có thể duy trì một sức tăng cao, giá vàng phải phá ngưỡng 1.221 đến 1.225 USD/ ounce.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Trong khi đó, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (20/4), giá vàng SJC vẫn tỏ ra “trầm lắng”.

Cụ thể, ở thời điểm 8h31 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,10 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đang “yên vị” ở 35,14 - 35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào “y đúc” ở 35,14 - 35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này vẫn được chào ở 31,66 – 32,11 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,75 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay tiếp tục tĩnh lặng ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến