Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (21/4): Vàng SJC sẽ mất mốc 35 triệu đồng/lượng?
21/04/2015 09:26:32
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã đảo chiều lùi mạnh trong bối cảnh thị trường chứng khoán leo điểm mạnh mẽ sau khi chính sách cắt giảm tỷ lệ dữ trự bắt buộc của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) chính thức đi vào hiệu lực.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay đang leo giá ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch đầu tuần (20/04), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đảo chiều lùi mạnh $9,40 (-0,8%) về đóng cửa ở $1.193,70/oz, ghi nhận mức sụt sâu nhất kể từ ngày 9/4. Tuy nhiên, trên giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h51’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex đã nhích nhẹ $1,05 (+0,09%) lên đứng ở $1.194,55/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.194,20/oz.

Còn đối với bạc, thứ kim quý được sử dụng rộng rãi như một nguyên liệu đầu vào quan trọng cho các ngành công nghiệp chế tạo, những lo ngại về việc suy giảm tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, nơi vẫn được ví là “công xưởng sản xuất của thế giới”, đã khiến kim loại sáng màu và cũng đày nhạy cảm này lùi giá giảm sâu, trích lời ông Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại FOREX.com. Cụ thể, đóng cửa thứ Hai (20/4), giá bạc giao tháng Năm đã giảm sâu 34 cents (-2,1%) xuống $15.889/oz, thấp nhất kể từ giữa tháng Ba.

Trong khi đó, chứng khoán Mỹ đã leo điểm đầy mạnh mẽ, sau khi chính sách cắt giảm tỷ lệ dữ trự bắt buộc của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) có hiệu lực từ 20/4. Hơn 1 nghìn tỷ Nhân dân tệ (tương dương gần 200 tỷ USD) vừa được bơm vào thị trường nhằm thúc đẩy kinh tế Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ lần thứ 2 trong năm, cho phép các ngân hàng có tỷ lệ dự trữ giảm xuống 1%. Động thái này xuất hiện sau khi Trung Quốc công bố mức tăng trưởng GDP quý 1 chỉ đạt 7%, thấp nhất trong vòng 6 năm qua.

Biện pháp kích cầu bổ sung của Trung Quốc chứng minh nước này sẽ tiếp tục hạ giá dần đồng bản tệ, điều có lợi cho giá vàng trong ngắn hạn tại Trung Quốc, ông Tyler Richey, chuyên gia phân tích Bản tin 7:00, nhận xét.

Đồng thời, việc USD leo giá so với các đồng tiền mạnh khác đã càng tạo sức ép lên các tài sản thanh toán bằng bạc xanh như vàng.

Đồng euro giảm giá so với USD, khi thị trường lo ngại về đàm phán giữa quan chức Hy Lạp và chủ nợ quốc tế đạt ít tiến triển.

Nhưng Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đã tái khẳng định Hy Lạp sẽ không bị trục xuất khỏi eurozone. Tuyên bố này là giảm phần nào sức hấp dẫn của vàng, ông Adam Koos, Chủ tịch Libertas Wealth Management, nhận định.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch thứ Ba (21/4), giá vàng SJC đã đuối đà giảm điểm.

Cụ thể, ở thời điểm 9h08 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,97 - 35,07 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 60 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 60 nghìn động mỗi lượng xuống yết giá ở 35,02 - 35,06 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào “y đúc” ở 35,03 - 35,06 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này vẫn được chào ở 31,47 – 31,92 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,91 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang giảm sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến