Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (26/12): Giáng sinh đến muộn
26/12/2014 09:34:13
ANTT.VN – Giá vàng đã liên tiếp giảm những ngày trước và trong dịp lễ Noel, nhưng ngay khi mở cửa sáng nay (26/12), kim loại quý này đã đảo chiều bật giá mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Tin liên quan

Giá vàng đã bật tăng sở lại sau khi giảm liên tiếp kể từ đầu tuần (Nguồn: Doji.vn)

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng giao tháng Hai vẫn đứng im ở $1.173,50/oz do phiên Thứ 5 (25/12) sàn nghỉ lễ Giáng sinh, tuy nhiên, tính chung từ đầu tuần giá vàng đã giảm tới 1,9%, trong đó, mạnh nhất là phiên thứ Hai. Cũng tại sàn Comex, giá vàng giao ngay tại thời điểm 8h52’ sáng nay( giờ Việt Nam) đã bất ngờ bật mạnh $10,64 mỗi ounce (+0,91%) lên đứng ở $1.184,14/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được giao dịch ở mức $1.1183,40/oz, tăng $6,50 mỗi ounce so với chốt phiên gần nhất.

Như vậy, ngay khi kết thúc kì nghỉ Giáng sinh, giá vàng thế giới đã bất ngờ quay đầu tăng mạnh. Trước đó, giá vàng đã liên tiếp yết lùi trong những ngày cận lễ Noel khi các nhà đầu tư tỏ ra thờ ơ với loại hàng hóa mang nhiều tính trú ẩn và chỉ mang lại lợi ích nhờ tăng giá này do phải tập trung chuẩn bị cho kỳ nghỉ quan trọng bậc nhất trong năm, bên cạnh đó, những số liệu đầy lạc quan của nền kinh tế Mỹ gây tác động giảm nhu cầu lên các kim loại quý.

Cụ thể, theo báo cáo được Bộ Thương mại Mỹ công bố tại Washington, trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9/2014, GDP của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng tới 5% - mạnh nhất kể từ quý III/2003 và tăng cao hơn mức ước tính 3,9% được đưa ra ban đầu. Con số này cũng cao hơn mức dự báo 4,3% của 75 chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg. Tuy nhiên, đơn đặt hàng hóa lâu bền đã giảm 0,7% trong tháng Mười một, trái ngược với dự báo tăng tới 3% từ giới phân tích.

Khối lượng giao dịch mỏng vào đêm giáng sinh cũng cho phép các nhà đầu tư các nhân có thể có cơ hội tác động lớn hơn về giá.

Không bật mạnh như giá vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng chỉ nhích nhẹ ở thị trường trong nước.

Cụ thể, tại thời điểm 9h11’ sáng nay, ở thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,00 -35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng nhẹ 30 nghìn đồng một lượng so với mức giá đóng phiên hôm trước.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji chỉ được điều chỉnh tăng 40 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước xuống 35,10-35,14 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng leo lên niêm yết ở mức 35,12 - 35,15 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,37 – 31,82 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, doãng chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn rơi vào khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng hôm nay chỉ nhích nhẹ ở thị trường trong nước nhưng đã bật cao trên thị trường quốc tế.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến