Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (25/12): Ông già Noel 'bớt' mất $30 tiền quà
25/12/2014 12:28:05
ANTT.VN – Tính từ Giáng sinh năm trước đến Noel năm nay, giá vàng trên sàn Kitco đã mất giá tới 2,48% (-$29,8/oz).

Tin liên quan

Tính từ Giáng sinh năm trước đến Noel năm nay, giá vàng Kitco đã mất giá tới 2,48%

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng giao tháng Hai đóng cửa phiên thứ Tư (24/12) lùi tiếp $4,50 mỗi ounce (-0,4%) so với cuối giờ phiên thứ Ba, xuống chốt ở $1.173,50/oz, tuy nhiên, tính chung từ đầu tuần giá vàng đã giảm tới 1,9%, trong đó, mạnh nhất là phiên thứ Hai.

Tại thời điểm 11h trưa nay, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được giao dịch ở mức $1.1174,90/oz, lùi $2,0 mỗi ounce so với chốt phiên gần nhất.

Như vậy, giá vàng thế giới đã rơi xuống mức thấp nhất hơn một tháng qua ngay trước thềm nghỉ Giáng sinh và sự lùi thấp của giá vàng cũng không đến nỗi quá bất ngờ khi các số liệu mới được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi đầy ấn tượng, qua đó làm giảm nhu cầu đối với vàng – một tài sản trú ẩn.

Theo báo cáo được Bộ Thương mại Mỹ công bố tại Washington, trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9/2014, GDP của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng tới 5% - mạnh nhất kể từ quý III/2003 và tăng cao hơn mức ước tính 3,9% được đưa ra ban đầu. Con số này cũng cao hơn mức dự báo 4,3% của 75 chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg. Tuy nhiên, đơn đặt hàng hóa lâu bền đã giảm 0,7% trong tháng Mười một, trái ngược với dự báo tăng tới 3% từ giới phân tích.

Khối lượng giao dịch mỏng vào đêm giáng sinh cũng cho phép các nhà đầu tư các nhân có thể có cơ hội tác động lớn hơn về giá.

“Giá vàng đang vật lộn để trụ lai trên mốc hỗ trợ $1.180/oz trong một cuộc tranh chấp dai dẳng giữa hai bên mua bán”, Giám đốc phân tích của Avatrade, Naeem Aslam nhận định.

Với diễn biến giảm liêp tiếp qua các phiên vừa qua, vàng đang hướng tới năm thứ hai giảm giá liên tiếp, mặc dù mức giảm 2% chỉ bằng một phần nhỏ so với chuỗi tuột dốc 28% trong năm 2013, chặt đứt 12 năm leo dốc liên tục.

Hiện tại, trữ lượng vàng trong SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới -  cũng đang ở mức đáy thấp nhất 6 năm, cho thấy nhu cầu đầu tư vàng thỏi mờ nhạt.

Đã quá quen với những biến động lên xuống trên thị trường thế giới trong thời gian qua, giá vàng trong nước hiện không có nhiều biến động.

Cụ thể, tại thời điểm 11h sáng nay, ở thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 34,97 -35,15 triệu đồng/lượng (MV-BR), lùi không đáng kể 10 nghìn đồng một lượng so với mức giá đóng phiên hôm trước.

Khác với SJC, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji chỉ được điều chỉnh giảm nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước xuống 35,06-35,10 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,07 - 35,10 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,27 – 31,72 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay đã lùi nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến