Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (27/4): SJC “phẳng lặng như tờ”
27/04/2015 08:59:08
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (27/4), giá vàng SJC đầy “bình lặng” ở thị trường trong nước.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa bước vào giao dịch chính thức thức.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 17 (24/04), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đuối đà giảm mạnh $17,70 (-1,5%) xuống đóng cửa ở $1.176,60/oz,  mức thấp nhất kể từ ngày 19 tháng Ba theo số liệu của FactSet;  tính chung cả tuần, kim loại quý này đã mất giá đến 2,2%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Năm cũng giảm 15,9 cents (-1,0%) về chốt tuần ở $15.675/oz, ghi nhận mức giảm 3,4% trong tuần.

Tuy nhiên, trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h43’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đã leo nhẹ $6,02 (+0,51%) lên đứng ở $1.181,22/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.181,30/oz.

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần 18, giới phân tích cho rằng, động thái từ Ngân hàng Trung ương Mỹ, điều mà có thể tạo ra rất nhiều bất ổn trên thị trường, sẽ là động lực lớn nhất đối với vàng. Tuy nhiên, điều đó có thể không đến trong tuần này. Bart Melek nói rằng, ông đoán định ​​FED sẽ vẫn “kín tiếng” và âm thầm dõi theo diễn biến thị trường. Bất kỳ gợi ý nào trong báo cáo chính sách tiền tệ, sẽ được phát hành vào ngày thứ Tư, rằng sẽ có sự tăng lãi suất trong tháng 6, ngay lập tức sẽ tác động tích cực cho thị trường vàng.

Cùng với kết quả cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ, các thành viên thị trường cũng dõi trông tới thông tin về GDP quý đầu tiên sẽ được phát hành vào thứ Tư sắp tới, ngay trước báo cáo của FED. Hiện không có nhiều kỳ vọng vào chỉ số tăng trưởng của Mỹ trong quý đầu tiên này.

Gwen Preston, biên tập viên của Resource Maven, nói rằng dữ liệu GDP yếu hơn dự kiến ​​sẽ tác động tích cực cho giá vàng.

Ngoài ra, giới phân tích cũng tiếp tục cảnh báo các nhà đầu tư không nên bỏ qua tình hình nợ của Hy Lạp. Cuộc đàm phán cuối tuần vừa rồi vẫn chìm trong bế tắc, chưa có gì được giải quyết. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Kitco News, Julian Jessop, trưởng bộ phận chiến lượng hàng hóa của một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Anh, nói rằng ông kỳ vọng một giải pháp từ Hy Lạp và một lối thoát bắt buộc từ phía eurozone sẽ đem đến những hỗ trợ tích cực cho giá vàng trong dài hạn.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (27/4), giá vàng SJC cũng đang “chững giá” và nghe ngóng các diễn biến từ thị trường thế giới.

Cụ thể, ở thời điểm 8h51’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang đứng giá ở mức 34,96 - 35,06 triệu đồng/lượng (MV-BR), đúng bằng chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng chỉ được điều chỉnh nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua lên niêm yết ở mức 35,01 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được “xích” lại 30 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 35,01 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này vẫn được chào ở 31,19 – 31,64 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,23 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay khá “bình lặng” ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến