Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (28/01): Tăng trở lại
28/01/2015 14:44:29
ANTT.VN – Báo cáo của Bộ thương mại Hoa Kỳ cho thấy số lượng đơn đặt hàng lâu bền tháng Mười hai đã bất ngờ sụt giảm mạnh mẽ, đẩy thị trường chứng khoán down sâu và như thường lệ, khi thị trường bất ổn thì vàng là một kênh trú ẩn an toàn nhất.

Tin liên quan

Sức cầu tăng đã giúp giá vàng tìm lại được đà tăng sau 2 phiên giảm liên tiếp.

Cụ thể, giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã bật $12,30 mỗi ounce (+1,00%) lên chốt phiên thứ Ba (27/1/2015) ở $1.271,70/oz. Tuy nhiên, tại thời điểm 14h00 chiều nay (giớ Việt Nam) giá vàng giao ngay lại lùi nhẹ $2,70 (-0,21%) về $1.289.00/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.288,40/oz, giảm $3,7 so với đóng phiên trước đó.

Như đã nói ở trên, diễn biến của giá vàng đang chịu một tác động đáng kể từ Báo cáo sản lượng đặt hàng lâu bền mà Bộ thương mại Mỹ vừa thông báo. Theo đó lượng đơn đặt hàng đã sụt giảm 3,4% trong tháng Mười hai, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng trưởng 0,1% được đưa ra trước đó. Cùng với đó, lượng đơn đặt hàng lâu bền trong tháng 11 cũng được điều chỉnh giảm 2,1%, lớn hơn so với ước tính lùi 0,9% trước đó.

Sự kiện kế tiếp có ý nghĩa điều hướng cho cả thị trường là cuộc họp của FED vào thứ Tư. Chuyên gia David Govett của hãng môi giới Marex Spectron tin rằng chưa thể có một sự phục hồi vững chắc cho giá vàng trong thời gian hiện tại.

“Tôi chưa hề nghi ngờ Fed sẽ làm rúng động thị trường với một quyết định tăng lãi suất đột ngột, tuy nhiên thị trường lại đi theo chiều hướng đó. Thị trường vốn luôn ở trong trạng thái lo âu chờ đợi với khẩu hiệu "phải kiên nhẫn"”, Govett cho biết

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng quy đầu nhích nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 14h25 chiều nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) hiện đang được niêm yết ở mức 35,35 - 35,45 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 30 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng nhẹ 30 nghìn đồng mỗi lượng lên giao dịch ở 35,39-35,43 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,40 - 35,43 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 33,11 – 33,56 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,17 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đảo chiều nhích cao ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến