Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (3/02): “Lãnh đạm” trước dữ liệu thị trường
03/02/2015 09:38:53
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch thứ Ba (3/2/2015), giá vàng tiếp đà giảm nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Tin liên quan

Cụ thể, đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng giao tháng Hai trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile lùi nhẹ $2,30 mỗi ounce (-0,18%) về niêm yết ở $1.276,20/oz. Đến thời điểm 8h36 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại sàn này tiếp tục lùi thêm $2,10 (-0,15%) xuống niêm yết ở $1.274,10/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.274,00/oz.

Như vậy, sau khi liên tiếp leo giá trong tháng Một và chốt tháng với mức tăng 8%, cao nhất cho tháng đầu năm kể từ 2012 khi các nhà đầu tư đẩy mạnh nhu cầu về tài sản trú ẩn trong bối cảnh thị trường đầy xáo động do giá dầu tiếp đà giảm shock và đặc biệt là quyết định thả nổi tỷ giá đột ngột của NHTW Thụy Sỹ; bước sang những ngày đầu tháng mới, giá kim loại quý này đang cho thấy những dấu hiệu chững đà.

“Các yếu tố vĩ mô căn bản như sự mất giá liên tiếp của các đồng tiền mạnh, quyết định tung gói nới lỏng định lượng hay các chỉ số kinh tế tiêu cực đã tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng” Giám đốc giao dịch quốc tế của Kitco Metals, Peter Hug nhận định.

Một báo cáo được đưa ra trong thứ Sáu tuần trước cũng chỉ ra rằng dòng vốn chảy vào các quỹ giao dịch hoán đổi vàng cũng đã tăng trong tháng Một.

Ước tính toàn tháng cho thấy những sản phẩm hoán đổi được cầm cố bởi tài sản hữu hình đã tăng 68.7 tấn vào tháng 1 - số lượng lớn nhất kể từ tháng 9/2012, theo những nhà phân tích của ngân hàng Barclays cho biết.

Dòng tiền lần này đã lớn hơn về mặt cấp độ, việc này xuất hiện lần đầu trong 5 tháng liên tiếp mua ròng với số lượng ước tính được", nhà phân tích của Barclays cho biết " tôi cho rằng châu Âu và Nhật Bản có khả năng là nơi bắt nguồn cho làn sóng thoái vốn, với 14 phiên liên tiếp không thấy xuất hiện các nguồn tiền mới từ các sản phẩm trao đổi tại 2 khu vực này kể từ năm 2010"

Tuần giao dịch hiện tại cũng hứa hẹn là một tuần đầy bận rộn cho các dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ. Giá vàng giao sau đã tỏ ra khá “lãnh đạm” với báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân tháng Mười hai vừa mới được công bố trong sáng đầu tuần. Kim loại quý màu vàng này cũng không cho thấy sự phản ứng  quá mạnh trước việc Chỉ số nhà quản trị mua hàng đã tăng trưởng chậm lại chỉ còn 53,5% trong tháng Một 2015 so với tháng Mười hai năm 2014.

Tuy vậy, một sự kiện lớn trong tuần sẽ đến vào ngày thứ Sáu khi Chính phủ sẽ tiến hàng công bố báo cáo chỉ số việc làm khu vực phi nông nghiệp và các dữ liệu việc làm khác trong tháng Giêng. Các chuyên gia kinh tế được MarketWatch khảo sát đã dự báo mức tăng trong tháng đầu tiên của năm 2015 sẽ chỉ còn là 245.000 so với mức tăng tới 252.000 trong tháng cuối cùng của năm 2014.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng tiếp đà lùi nhẹ.

Cụ thể, tại thời điểm hơn 9h19 sáng nay (3/2), giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã lùi về niêm yết ở mức 35,23 - 35,33 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm tiếp 10 nghìn đồng so với chốt tuần trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 10 nghìn đồng mỗi lượng về giao dịch ở 35,27-35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,27 - 35,30 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,99 – 33,44 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,45 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay tiếp đà giảm nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến