Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (30/01): Sụt giảm kỷ lục trong vòng 13 tháng
30/01/2015 09:49:57
ANTT.VN – Giá vàng đã ghi nhận mức sụt giảm kỷ lục trong vòng 13 tháng sau khi báo cáo việc làm Mỹ khởi sắc đầy mạnh mẽ, đẩy thị trường chứng khoán tăng điểm và củng cố thêm cam kết của FED về việc sẽ thắt chặt tiền tệ trong phần còn lại của năm .

Tin liên quan

Cụ thể, giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm một mạch $31,30 mỗi ounce (-2,40%) về chốt phiên thứ Năm (29/1/2015) ở $1.254,60/oz. Đến thời điểm 9h15 sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay trên sàn đã khẽ nhích $5,50 (+0,44%) lên $1.260.02/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.259,90/oz, tụt $23,40 so với đóng phiên trước đó.

Báo cáo mới nhất của Chính phủ đã chỉ ra rằng số đơn trợ cấp thất nghiệp đã lần đầu tiên giảm xuống mức 265.000 đơn cho tuần kết thúc ngày 24 tháng Một kể từ mức 308.000 đơn trong tuần trước đó. Mức giảm trên là thấp hơn rất nhiều so với con số dự báo mà các nhà kinh tế đã đưa ra và đồng thời cũng là mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2000. Nhiều chuyên gia đã cảnh báo rằng các số liệu công bố có thể đã chịu tác động không nhỏ từ việc tuần làm việc bị rút ngắn do kỳ nghỉ lễ Martin Luther King Day.

Bên cạnh đó, sức phục hồi của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và việc tăng giá của đồng bạc xanh USD cũng góp phần làm nhòa nhạt sức hấp dẫn của những tài sản mang tính trú ẩn như vàng.

Trước đó một ngày, giá vàng cũng đã chịu không ít sức ép từ tuyên bố mang nhiều ngụ ý về cam kết nâng lãi suất vào giữa năm 2015 của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Cụ thể, tại phiên họp kết thúc vào chiều thứ Tư, FED vẫn đưa ra cái nhìn lạc quan về nền kinh tế Mỹ và nhấn mạnh vào những số liệu tăng trưởng "vững mạnh" cùng với sức phục hồi khả quan của thị trường việc làm. Trước đó, Ngân hàng TW Mỹ chính thức nhắc lại rằng lạm phát có khả năng đạt mục tiêu 2% và Quỹ dự trữ Liên bang có thể du di trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ, thông báo này cho hay.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà lùi mạnh.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (30/1), giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã lùi về niêm yết ở mức 35,22 - 35,32 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm mạnh 90 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 80 nghìn đồng mỗi lượng về giao dịch ở 35,27-35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,28 - 35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,77 – 33,22 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay tiếp đà chúi sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến