Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (31/01): GDP Mỹ tăng trưởng dưới kỳ vọng đẩy vàng leo giá mạnh
31/01/2015 10:20:36
ANTT.VN – Giá vàng bất ngờ quay đầu tăng giá trong phiên giao dịch cuối tuần, sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố báo cáo cho thấy số liệu tăng trưởng nền kinh tế đạt dưới kì vọng.

Tin liên quan

Cụ thể, giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều tăng một mạch $23,90 mỗi ounce (+1,90%) lên chốt phiên thứ Sáu (30/1/2015) ở $1.278,50/oz. Đến thời điểm 9h39 sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay trên sàn tiếp tục leo giá lên $1.282,58/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.259,90/oz, tụt $23,40 so với đóng phiên trước đó.

Như vậy, tính chung toàn tháng 1/2015, giá vàng đã tăng 8%, mức tăng tốt nhất cho tháng đầu năm kể từ 2012.

Sau 2 phiên liên tiếp giảm mạnh, giá vàng đã quay đầu đẩy giá sau khi Bộ thương mại Hoa Kỳ cho biết GDP quý IV chỉ tăng 2,6%, thấp hơn hẳn dự báo tăng trưởng kỳ vọng 3,2% trước đó.

Đánh giá về thông tin trên Naeem Aslam, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường tại AvaTrade nhận xét: “Số liệu GDP tăng trưởng chững lại chính là một tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư vàng”.

Trong tháng giao dịch đầu tiên của năm mới, giá vàng đã liên tục leo dốc và bồi đỉnh khi các nhà đầu tư đẩy mạnh nhu cầu về tài sản trú ẩn trong bối cảnh thị trường đầy xáo động do giá dầu tiếp đà giảm shock và đặc biệt là quyết định thả nổi tỷ giá đột ngột của NHTW Thụy Sỹ.

Phiên thứ Năm vừa rồi (29/01), giá vàng đã chứng kiến mức giảm kỷ lục trong vòng 13 tháng -2.4% khi giới đầu tư ra sức chốt lời sau tín hiệu cam kết sẽ tăng lãi suất trong năm từ FED.

Trong khi đó, dòng tiền chảy vào các quỹ ETF của vàng đã tăng cán mốc cao nhất kể từ tháng 9/1012, theo Eugen Weinberg, nhà chiến lược tại ngân hàng Commerzbank.

Cú xoay lớn này khiến các nhà đầu tư ETF trở thành điểm sáng nổi bật trong thị trường vàng năm nay và là lý do then chốt khiến giá vàng tăng cao trong đầu năm nay, ông Weinberg cho biết.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước đã đảo chiều, leo giá.

Cụ thể, tại thời điểm hơn 10h sáng nay (31/1), giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã leo lên niêm yết ở mức 35,33 - 35,43 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng mạnh 90 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng 80 nghìn đồng mỗi lượng lên giao dịch ở 35,37-35,41 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,38 - 35,41 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 33,02 – 33,47 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,31 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay quay đầu tăng cao ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến