Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (5/12): Lùi về chờ sóng
05/12/2014 10:50:32
ANTT.VN – Giá vàng thế giới (4/12) thời điểm đóng cửa đã có dấu hiệu lắng dần so với đầu phiên, mọi sự tập trung của thị trường đang đổ dồn, ngóng chờ báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ sắp công bố.

Tin liên quan

Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ đêm qua (theo giờ Việt Nam), cũng giảm tương đối sau tuyên bố của EBC và niêm yết ở mức 1.206 USD/oz, thấp hơn so với hôm thứ 5.

Trong khi, giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex giảm 0,50 USD về mức 1.208 USD/oz. Giá vàng bị đẩy lên mức cao nhất trong buổi sáng qua là do kết quả từ lời nhận xét u ám của Chủ tich Ngân hàng Trung ương Châu Âu – Mario Draghi trong buổi họp báo thường kì của ông ngay sau cuộc họp hàng tháng của ECB. Đồng Euro tăng giá mạnh và chỉ số bán ra của Đô la Mỹ trên thị trường ngay sau đó đã tạo lực hỗ trợ lớn đẩy giá vàng tăng lên, nhưng không bền vững. Vàng nhanh chóng ổn định lại với mức giá giao dịch thấp hơn, tương đương với mức trước buổi họp báo của Draghi.

Theo đó, ông Mario Draghi cho biết, đầu năm 2015 hội đồng hoạch định chính sách sẽ đánh giá hiệu quả của các biện pháp kích thích hiện tại. Từ kết quả này, ECB sẽ đi đến quyết định có tiếp tục tăng cường kích thích hay không.

Cũng trong ngày thứ 5, cuộc họp của Ngân hàng Anh cũng đi đến những kết quả khá khả quan khi các chính sách tiền tệ đều được duy trì ổn định như dự kiến, lãi suất được giữ nguyên do tình hình lạm phát quá thấp tại châu Âu.

Một trong những tin tức đáng chú ý trong đêm qua đó là việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tạo được ấn tượng trong bài phát biểu với giọng thách thức phản bác lại lệnh trừng phạt của phương Tây và giá dầu thô giảm.

Trong tuần này, Ngân hàng Trung ương Nga sẽ đưa ra những  hành động cụ thể can thiệp vào thị trường ngoại hối trong nỗ lực để hỗ trợ cho đồng rúp trên đà suy giảm và hiện đang ở mức thấp kỷ lục so với đồng Đô la Mỹ.

Ngày hôm nay, cả thị trường vàng sẽ tập trung chờ đợi ‘điểm chốt’ của nền kinh tế Mỹ trong tháng 11 – Báo cáo tình hình Việc làm của Bộ Lao động Mỹ. Nhiều nhà phân tích dự báo bảng lương trong lĩnh vực tư nhân trong tháng 11 sẽ tăng thêm 230,000 việc làm, và bất cứ một sự chênh lệch đáng kể nào ngoài mức dự báo này cũng sẽ khiến thị trường phải lo lắng.

Giá vàng trên Kitco thời điểm 9h sáng ngày 5/12 (giờ Việt Nam).

Tại thị trường vàng trong nước, trong 2 phiên gần đây, giá vàng liên tục giảm nhẹ, thị trường mua bán cũng diễn ra trầm lắng hơn khi các nhà đầu tư lớn đều đợi "sóng".

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (5/12), giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng chiều mua vào và 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết, giá vàng giao dịch tại Hà Nội mua vào bán ra ở mức 35,08-35,24 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại TP.HCM giao dịch với giá 35,08- 35,22 triệu đồng/lượng

Tập đoàn DOJI và Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 35,16 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,20 triệu đồng/lượng, , giảm 50 nghìn đồng/lượng so với sáng qua.
Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội chênh lệch 40.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch 140.000 đồng/lượng.

Hiện chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế hiện là 4,04 triệu đồng/lượng.

Diệu Ly (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến