Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (04/12): Thế giới nhích mạnh, trong nước đi ngang
04/12/2014 09:09:54
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm (04/12), giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh sau những dữ liệu việc làm nguội lạnh ở khu vực tư nhân Mỹ cũng như sự nhích lên của giá dầu thô.

Tin liên quan

Giá vàng châu Á nhanh chóng bật về trên mức$1200/oz

Giá vàng châu Á nhanh chóng bật về trên mức$1200/oz

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay tại đóng cửa phiên thứ Tư tuần 49 (ngày 03/12/2014) được chốt ở mức $1.208,50/oz, tăng tích cực $9,30 mỗi ounce (+0,78%) so với đóng cửa phiên thứ Ba.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco tại thời điểm 8h27’ (giờ Việt Nam) cũng đang được niêm yết ở $1.209,70/oz, tăng $11,20 mỗi ounce so với cuối giờ ngày hôm trước.

Như vậy, giá vàng thế giới đã nhanh chóng về lại trên được ngưỡng $1.200/oz sau đúng một phiên rớt giá và tác nhân hỗ trợ chính cho phiên phục hồi của kim loại quý này là những số liệu nguội lạnh về nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ cũng như sức mua ấm dần từ việc tăng giá của mặt hàng dầu mỏ.   

Cụ thể, theo báo cáo của ADP, tổng khối lượng tuyển dụng mang tính mùa vụ trong lĩnh vực tư nhân chỉ tăng thêm 208.000 việc làm trong tháng Mười một, chậm nhất trong ba tháng. Trước đó, theo các chuyên gia kinh tế được Dow Jones Newswires khảo sát đã đưa ra con số dự kiến lên tới 223.000 việc làm.

Bên cạnh đó, giá dầu thô cũng đã leo cao trong phiên hôm qua sau khi khối lượng dự trữ bất ngờ bị cắt giảm. Hệ số tương quan về giá giữa dầu thô và vàng gần đây đã ngày một rõ ràng hơn, và đang giao động quanh mức 0,4% trong hôm thứ Tư, theo Bloomberg News.

Trước đó, trong phiên hôm qua, chỉ số DXY của đồng Đôla Mỹ so với những đồng tiền chính khác trong rổ ngoại tệ so sánh đã tăng mạnh đẩy giá vàng về dưới mốc $1.200/oz sau khi đóng cửa trên đỉnh cao nhất kể từ tháng Mười trong hôm thứ Hai.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng tại thị trường trong nước hiện không có nhiều biến động so với cuối giờ ngày hôm trước.

Cụ thể, mở cửa sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,14 -35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với đóng cửa ngày hôm trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đã được điều chỉnh nhích nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước lên 35,21-35,25 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng lên niêm yết ở mức 35,21-35,24 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,46 – 31,91 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay không có quá nhiều biến động ở thị trường trong nước.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến