Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (6/4): Mở tuần, SJC chì còn “vênh” thế giới 3,6 triệu đồng
06/04/2015 08:38:54
ANTT.VN – (Giá vàng hôm nay) Báo cáo việc làm được công bố cuối tuần trước của Cục Thống kê Lao động Mỹ đã bước đầu cho thấy những tác động mạnh mẽ tới thị trường vàng, chí ít là trên các giao dịch điện tử.

Tin liên quan

Do múi giờ Việt Nam và Mỹ có sự chênh lệch, nên hiện tại sàn giao dịch vàng Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile vẫn đang trong ngày nghỉ cuối tuần vừa chưa chính thức mở cửa trở lại. Chốt tuần trước, giá vàng giao tháng Sáu trên Comex đã đảo chiều chiều giảm $7,30 (-0,6%) về đóng cửa ở $1.200,90/oz; trong khi giá bạc giao tháng Năm cũng lùi sâu 35,8 cents (-2,1%) về chốt ở $16,701/oz.

Tuy nhiên, trên giao dịch điện tử, tại thời điểm 8h16’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex lại đang được chào giá ở $1.216,86/oz, bật mạnh $15,96, tương đương với +1,33%.

 

Giá vàng hôm nay trên Kitco đang leo giá đầy mạnh mẽ

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.216,30/oz.

Sáng thứ Sáu tuần trước, công bố của Cục Thống kê Lao động cho thấy, trong tháng Ba thị trường Mỹ chỉ tạo thêm được 126.000 việc làm, thấp hơn đáng kể so với so với con số dự báo trước đó: 246.000. Không chỉ có vậy, số liệu việc làm hai tháng Giêng, Hai cũng đã được điều chỉnh giảm tổng cộng 69.000 đơn vị. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp vẫn chẳng mấy thay đổi và giữ nguyên ở mức 5,5%.

Do các đại lý đều đóng cửa để kỷ niệm Good Friday (ngày Thứ 6 Tuần thánh hay Thứ 6 Tốt lành), nên những tín hiệu không vui trên thị trường lao động theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động phi nông nghiệp vẫn chưa ảnh hưởng nhiều đến thị trường vàng cuối tuần 14 mà chủ yếu sẽ tác động tới giá vàng vào tuần này. Vì vậy, không khí để lý giải đà tăng đầy mạnh mẽ của giá vàng hôm nay trên các giao dịch điện tử.

Nhận định về diễn biến của giá vàng trong tuần 15, bên cạnh các dữ liệu vĩ mô, các chuyên gia tiếp tục nhìn nhận thị trường chứng khoán và sức mạnh của đồng bạc xanh USD sẽ vẫn là những yếu tố then chốt chi phối hướng đi của thị trường vàng thế giới.

Mặc dù giá vàng có thể phải đối mặt với tình trạng đồng đô la Mỹ tăng mạnh mẽ hơn, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, Adrian Day cảnh báo các nhà đầu tư không nên đánh giá thấp sức hấp dẫn của vàng với tư cách là sản phẩm trú ẩn an toàn, bởi, nó còn có thể còn đánh bại cả áp lực từ việc USD tăng giá.

Cụ thể,  tình hình chiến sự tại Trung Đông sẽ là một tâm điểm quan trọng tác động đến diễn biến giá vàng. Các cuộc không kích của Ả rập tại Yemen đang làm nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn nhất trước tình hình bất ổn hiện nay.

Thêm vào đó, theo chuyên gia kỳ cựu trên, giá vàng tuần 15 vẫn chưa thể ổn định khi thị trường còn có sự phản ứng với các dữ liệu kinh tế thế giới và dự báo về việc Fed có thể tăng lãi suất, với mốc dự báo có thể trong tháng 6 hoặc tháng 9, thậm chí là lùi xa hơn… đều sẽ tác động đến giá vàng.

Hơn nữa, theo Julian Jessop, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại Capital Economic, không chỉ tình hình Trung Đông mà các cuộc đàm phán của Hy Lạp cũng có thể tạo ra lực khiến vàng là kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua của Tập đoàn Doji

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (6/4), giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 8h28 sáng nay (6/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,24 - 35,34 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 30 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng về niêm yết ở 35,27 - 35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,25 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này đã leo lên 31,87 – 32,32 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang leo điểm ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến