Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (5/5): Thế giới 'thoát đáy', trong nước 'lặng thinh'
05/05/2015 09:20:32
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã đảo chiều nhích điểm để thoát đáy 6 tuần khi giới đầu tư tập trung lần ngóng những manh mối vể thời điểm tăng lãi suất của của Cục Dự trữ Liên bang (FED).
 

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần (4/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tăng mạnh $12,30 (+1,05%) lên đóng cửa ở $1.186,80/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng bật tốt 30,6 cents (+1,9%) lên chốt phiên ở $16,441/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h30’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện tiếp tục leo nhẹ $1,40 (+0,12%) lên đứng ở $1.188,20/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.187,90/oz.

Nhận định về diễn biến thị trường, Giám đốc của GoldCore tại Dublin, ông Mark O’Byrne đánh giá: các số liệu kinh tế yếu hơn dự kiến trong thời gian gần đây của Mỹ đã cho thấy một tốc độ tăng trưởng vừa phải. Và điều này thì càng khiến giới đầu tư dấy lên những hồ nghi về quyết định tăng lãi suất của FED -  một thông tin có lợi cho giá vàng.

Trong khi đó, Charles Evans - Chủ tịch FED Chicago, một lần nữa tái khẳng định vào hôm thứ Hai về niềm tin Ngân hàng Trung ương sẽ không nâng lãi suất trước đầu 2016. “Lãi suất cao có thể hỗ trợ giá USD và tạo sức ép lên các tài sản thanh toán bằng đồng bạc xanh như vàng”, ông nói.

Một sự kiện kinh tế quan trọng sẽ diễn ra trong tuần 19, đó là việc phát hành Báo cáo việc làm tháng Tư vào ngày thứ Sáu (8/5). Kết quả khảo sát của MarketWatch với các kinh tế gia dự báo bảng lương phi nông nghiệp tháng Tư sẽ được tăng thêm 254.000 việc làm, gấp hơn 2 lần so với con số 126.000 đáng thất vọng trong tháng Ba.

Một báo cáo kinh tế cho thấy lượng đơn đặt hàng nhà máy tại Mỹ trong tháng Ba tăng ít hơn kỳ vọng tại 2,1%.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm nhanh nhất lịch sử trong tháng Tư khi số đơn hàng mới giảm, theo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng HSBC/Market (PMI).

Thông tin này làm dấy lên đồn đoán Trung Quốc sẽ tiến hành thêm các biện pháp kích thích để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Ba (5/5), giá vàng SJC lại đang tỏ ra khá hững hờ.

Cụ thể, ở thời điểm 8h53’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang đứng giá ở mức 34,98 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR), đúng bằng  chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng chỉ được điều chỉnh nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng chiều bán lên niêm yết ở mức 35,00 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 35,01 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này lại được chào ở 31,37 – 31,82 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,01 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay khá “bình lặng” ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến